Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/03/2023 10:30 (GMT+7)

Vợ không may bị sảy thai bị mẹ chồng chì chiết, chồng nói câu khiến MXH tấm tắc ngợi khen

Người chồng đã đưa ra lời nói đanh thép khi thấy mẹ mình có ý định lấy cho anh cô vợ khác.

Thời nay, nhiều nơi vẫn còn giữ quan niệm rằng, phụ nữ phải có trách nhiệm sinh con và bất kỳ điều gì xảy ra cũng đều là do lỗi của họ. Câu chuyện về một gia đình ở Trung Quốc dưới đây khiến cho nhiều người phải suy ngẫm.

Một người phụ nữ tên Triệu Nhi (đã thay đổi họ tên) mới đây chia sẻ một bài viết thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Cô cho hay: "Tôi và chồng đã kết hôn được 3 năm rồi. Cả hai luôn hy vọng sẽ có con sớm nhất nhưng mãi mà chúng tôi không có tin vui. Mẹ chồng tôi rất sốt ruột và liên tục nói bóng nói gió.

Vợ chồng tôi đã đi khám ở nhiều nơi, cả Tây y lẫn Đông y để mong có một mụn con. Sau 3 năm, cuối cùng tôi cũng đã hoài thai trong sự vui mừng khôn xiết của gia đình".

tm-img-alt
Người vợ khó khăn trong việc mang thai. (Ảnh minh họa).

Sau khi có thai, cô Triệu Nhi được chồng chăm sóc rất kỹ lưỡng, bản thân cô cũng ăn uống điều độ, đi lại nhẹ nhàng để đảm bảo thai nhi được phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra.

Người phụ nữ nhớ lại: "Dù chúng tôi đã giữ gìn cẩn thận nhưng em bé đã ra đi mãi mãi. Tôi đã khóc khi nghe bác sĩ siêu âm nói rằng con chúng tôi không nghe thấy nhịp tim. Vợ chồng tôi rất buồn khi con ra đi quá sớm như vậy".

Sau khi trở về nhà, vợ chồng Triệu Nhi đã thông báo sự việc với mẹ chồng. Lúc này mẹ chồng cô thể hiện rõ thái độ tiêu cực, bà bày tỏ sự tức giận và nói rằng: "Con trai tôi đã lấy nhầm người rồi. Tôi sẽ lấy vợ khác cho nó".

Tuy nhiên, người chồng đã phản đối ý định này của mẹ mình. Anh nói rằng: "Con và Triệu Nhi yêu thương nhau, dù không có con cũng không sao. Con sẽ không kết hôn với người khác. Giờ điều quan trọng là vợ con cần được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, cô ấy đã quá vất vả rồi".

tm-img-alt
Người chồng kiên quyết bảo vệ vợ mình. (Ảnh minh họa).

Phản ứng của người chồng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và những lời khen ngợi của cộng đồng mạng. Một người dùng mạng bình luận: "Quả là một anh chồng quá chất lượng. Chắc chắn cả hai người sẽ sớm có con thôi. Bạn hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé".

Chăm sóc sản phụ sau khi sảy thai

Việc mất đi đứa con ngay từ trong bụng là nỗi đau đớn của bất kỳ người phụ nữ nào, ảnh hưởng cả tinh thần lẫn thể chất. Vì vậy, điều quan trọng nhất là những sản phụ này cần được chăm sóc một cách chu đáo để không rơi vào trạng thái tiêu cực, trầm cảm.

- Người thân, đặc biệt là người chồng nên ở bên cạnh, dành thời gian để động viên, chia sẻ với vợ mình. Ngoài ra, cần quan tâm, chăm sóc đặc biệt và gần gũi lo lắng để giúp người phụ nữ vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

- Về phía người phụ nữ, cần phải đảm bảo ngủ đủ giấc bằng cách đi ngủ sớm và tránh lo âu. Nên chủ động tâm sự, chia sẻ cùng người thân, bạn bè để suy nghĩ lạc quan, hướng tới những điều tích cực hơn trong cuộc sống.

- Người phụ nữ cũng nên tham gia một số hoạt động giải trí, thư giãn lành mạnh để nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống với cộng đồng.

- Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để bồi bổ sức khỏe cho người phụ nữ để nhanh chóng hồi phục sau khi bị sảy thai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.