Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/03/2021 03:38 (GMT+7)

Vụ 02 anh em cướp ngân hàng tại Agribank Hà Tiên: Chủ mưu dọa bắn em trai nếu không tham gia

Có ý định cướp ngân hàng từ trước, Hào mua súng và 50 viên đạn với giá 21 triệu đồng rồi rủ em trai vào Agribank chi nhánh Hà Tiên gây án.

Sáng ngày 03/3, Công an TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã khám nghiệm xong hiện trường vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Agribank chi nhánh Hà Tiên (đường Lam Sơn, TP. Hà Tiên) vào chiều hôm qua. Hai anh em Trịnh Đình Hào (21 tuổi), Trịnh Đình Phú (18 tuổi, cùng ngụ ấp Ngã 4, xã Thuận Yên, TP. Hà Tiên) đã bị Công an Hà Tiên tạm giữ hình sự về hành vi "Cướp tài sản".

Hai anh em Hào (trái) và Phú. 

Khai nhận với cơ quan điều tra, đối tượng Hào đã thừa nhận có ý định đi cướp để lấy tiền tiêu xài nên đặt mua súng và 50 viên đạn cao su trên mạng, giá 21 triệu đồng. Trưa hôm qua, Hào nhận súng tại trung tâm TP. Hà Tiên, bảo em trai về nhà ở xã Thuận Yên lấy thêm áo khoác và dao.

Lắp 11 viên đạn vào súng, Hào rủ Phú cùng đi cướp tiệm vàng. Khi cậu em từ chối, anh ta bắn chỉ thiên một phát, doạ sẽ bắn thật. Sợ hãi, Phú phải đồng ý. Cả hai đến chợ Bách hóa Hà Tiên mua túi xách, găng tay vải màu đen, giày thể thao, nón bảo hiểm, mũ vải loại liền khẩu trang trùm kín đầu và mặt.

Hào kêu Phú chở đi lòng vòng các tuyến đường, tìm các tiệm vàng sơ hở, vắng người để vào cướp. Tuy nhiên, khi đi ngang chi nhánh Agribank ở phường Đông Hồ Hào quyết định ra tay.

Hai anh em chạy đến nơi vắng tháo biển số xe, mặc áo khoác, găng tay, đội mũ vải kín đầu và thay giày... Đến 16h, hai đối tượng quay lại chi nhánh ngân hàng. Hào vào trong quan sát tình hình rồi gọi điện dặn Phú đậu xe dưới lề đường, để máy nổ sẵn.

Súng Hào dùng gây án.

Khi Phú tìm chỗ đậu xe thuận lợi dưới lề đường, Hào rút súng khống chế bảo vệ, yêu cầu đưa 02 anh em vào quầy giao dịch. Trong lúc người anh bắn 02 phát súng lên trần nhà để đe dọa mọi người, Phú cầm dao và túi xách đi vào trong quầy giao dịch, buộc các nhân viên ngồi xuống gầm bàn.

Tại quầy số 05, Phú yêu cầu nhân viên lấy tiền bỏ vào túi xách rồi rút lui cùng anh trai. Lúc này, một bảo vệ khác chạy đến rút chìa khóa xe máy của 02 tên cướp và nổ súng cảnh cáo.

Hào chĩa súng về phía nhân viên bảo vệ để Phú lấy xe nhưng không có chìa khóa nên Phú vứt dao, để túi tiền xuống vỉa hè. Một nhân viên tín dụng cũng kịp chạy ra giật lại túi xách chứa gần 384 triệu đồng.

Nghe tiếng tri hô của bảo vệ ngân hàng, 02 anh em Hào bỏ chạy nhưng bị người dân phối hợp với Công an khống chế và thu giữ tang vật.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.