Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/05/2023 15:25 (GMT+7)

Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong: Y án đối với Nguyễn Kim Trung Thái

Sau hơn 10 ngày nghị án, sáng 10/5, TAND Cấp cao tại TPHCM đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi, ngụ TPHCM). Theo đó, tòa tuyên y án sơ thẩm của TAND TP.HCM, phạt Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù.

Sáng nay (10/5), TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái) tử vong hồi 2021.

Theo đó, tòa bác kháng cáo của phía bị hại, tuyên y án sơ thẩm của TAND TP.HCM, phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác và 5 năm tù về tội che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong: Y án đối với Nguyễn Kim Trung Thái Ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

HĐXX cho rằng có căn cứ để xác định Thái đồng phạm với Trang về tội hành hạ người khác. Bởi kết luận giám định pháp y bổ sung cũng giải thích, các vết thương trong ngày 22/12/2021 là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các tổn thương cũ, xảy ra trước ngày V.A tử vong là yếu tố cộng thêm dẫn đến cháu bé tử vong. Trong trường hợp Trang không hành hạ bé V.A vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết đối với bé V.A và trước khoảng thời gian này bé vẫn sinh hoạt bình thường. Ngoài ra, cũng chưa có cơ sở xác định bị cáo Thái mong muốn tước đoạt mạng sống của con gái mình.

Từ đó, HĐXX xác định chưa có căn cứ xác định bị cáo Thái đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong tội Giết người. Từ những phân tích trên, HĐXX quyết định bác toàn bộ kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Trước đó, vào ngày 28/4, quá trình xét xử, HĐXX quyết định đình chỉ đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi) khi bị cáo này có đơn rút kháng cáo trước phiên xử. Theo tòa, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt là hoàn toàn tự nguyện, không bị đe doạ ép buộc. Do đó HĐXX chấp nhận và đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với Trang, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo Trang về hai tội giết người và hành hạ người khác.

Cáo trạng thể hiện, Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A. phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A.

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.