Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/03/2021 07:23 (GMT+7)

Vụ cháu bé 5 tuổi bị bác sát hại ở Bắc Kạn: Bố mẹ đi mưu sinh nơi đất khách, bé được bà ngoại chăm sóc

Theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn, hoàn cảnh kinh tế của gia đình cháu N. rất khó khăn. Bố mẹ bé phải đi mưu sinh nơi đất khách quê người. Bé được gửi cho bà ngoại chăm sóc.

Trước vụ việc bé gái 5 tuổi bị sát hại thương tâm, ngày 15/3, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của Hà Đức Chăn (51 tuổi, trú bản Tý, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn), nghi phạm có hành vi giết người.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo vị lãnh đạo trên, đến sáng 15/3, Chăn vẫn chưa khai nhận nguyên nhân gây án. Theo tài liệu địa phương cung cấp, Chăn có tiền sử tâm thần nhiều năm nay.

Sau khi sát hại cháu S.H.D.N (SN 2016, trú tại thôn Trung Tâm, xã Thanh Mai), Chăn đã khống chế 2 người bên trong căn nhà là mẹ đẻ và cháu ngoại Chăn. May mắn, mẹ và cháu ngoại Chăn đã tìm cách thoát ra ngoài.

Dù cơ quan chức năng đã vận động đối tượng ra đầu thú nhưng Chăn chỉ mặc mỗi quần, tay cầm dao đi lại trong nhà và cố thủ không ra. Sau cùng, cơ quan chức năng phải phá cửa để khống chế đối tượng.

Cơ quan chức năng phải phá cửa, khống chế đối tượng Hà Đức Chăn cố thủ trong nhà.

Về nạn nhân, vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, hoàn cảnh kinh tế của gia đình cháu N. vô cùng khó khăn. Bé không ở cùng bố mẹ mà được gửi nhờ bà ngoại chăm sóc. Vì điều kiện gia đình và cuộc sống mưu sinh, bố mẹ cháu N. đều đi làm ăn xa tại nơi đất khách quê người.

Như đã đưa tin, khoảng 15h ngày 14/3, cháu S.H.D.N (SN 2016, trú tại thôn Trung Tâm, xã Thanh Mai) đến nhà Chăn ở bản Tý, xã Thanh Mai chơi với cháu ngoại của Hà Đức Chăn. Cháu N. là cháu họ của Chăn.

Lúc này, Chăn bất ngờ dùng dao tấn công cháu N. rồi cố thủ trong nhà. Người dân lân cận và lực lượng chức năng đã đưa cháu N. đi cấp cứu tại trung tâm y tế xã, nhưng vết thương ở vùng cổ quá nặng nên cháu bé đã tử vong.

Mẹ và cháu ngoại của Chăn có mặt khi xảy ra án mạng, cũng đã được giải thoát an toàn trước khi đối tượng cầm dao cố thủ trong nhà. Sau hơn 1 giờ vận động thuyết phục đối tượng nhưng không thành, cơ quan chức năng đã tiến hành xịt hơi cay, phá cửa khống chế Hà Đức Chăn.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.