Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/11/2021 07:25 (GMT+7)

Vụ đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Siêu xe Mercedes Maybach thu giữ là hàng giả

Theo đó, 1 trong số 4 chiếc xe là tang vật thu giữ được trong vụ án đường dây đánh bạc 14.000 tỷ đồng là hàng giả, được độ lên từ một chiếc xe khác.

Liên quan đến vụ việc cơ quan chức năng triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên mạng 14.000 tỷ đồng, Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm đã triệu tập làm việc với 23 người tại các địa điểm ở Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh.

Vụ đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Siêu xe Mercedes Maybach thu giữ là hàng giả Ảnh 1
Dàn xe sang là tang vật trong vụ án.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 4 xe ô tô (2 xe hạng sang Mercedes Maybach, 1 xe Chevrolet, 1 xe Mazda CX5), hàng chục máy tính, điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo một cán bộ Công an huyện Gia Lâm, 2 xe Mercedes đắt tiền thuộc sở hữu của Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987) và Đinh Văn Hoàng (SN 1985), là đàn em của Phạm Công Anh (SN 1979, quê Lạng Sơn). Công Anh được xác định là "ông trùm" đường dây đánh bạc 14.000 tỷ nhưng chỉ đi taxi để tránh bị gây chú ý.

Cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho biết, một trong hai siêu xe trên là hàng giả, được "độ" phụ tùng, thân vỏ bề ngoài trông giống Mercedes Maybach. Chiếc xe này mang BKS 12A-169.99.

Vụ đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Siêu xe Mercedes Maybach thu giữ là hàng giả Ảnh 2
Chiếc xe mang BKS 12A-169.99 là hàng giả, được "độ" phụ tùng, thân vỏ bề ngoài trông giống Mercedes Maybach được độ lên từ xe Mercedes.

Ngoài xe ô tô, máy tính và các phương tiện để đường dây này hoạt động là tang vật vụ án, công an không thu giữ được tiền mặt bởi Công Anh và đồng phạm hoạt động hết sức tinh vi.

"Đến nay, chúng tôi mới chỉ phong tỏa một số tài khoản còn khoảng vài tỷ đồng", cán bộ Công an huyện Gia Lâm thông tin thêm.

Theo vị cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho biết, những kẻ điều hành đường dây này bị ảnh hưởng và rút kinh nghiệm từ vụ án Phan Sào Nam, gần đây nhất là vụ bắt đường dây đánh bạc 1,1 tỷ Euro do Đỗ Ngọc Hà (tức Hà Miên) cầm đầu. Ổ nhóm này đã rút từ Hà Nội lên Lạng Sơn, chuẩn bị hết hành lý để sẵn sàng bỏ trốn.

Để triệt phá đường dây trên, Công an huyện Gia Lâm đã điều tra từ tháng 1/2021, đến tháng 5 thì phối hợp A05 để phối hợp và lập án.

Trước đó, ngày 7/11, Công an huyện Gia Lâm cho biết đơn vị này vừa triệt phá đường dây đánh bạc khủng qua mạng, bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ 4 ô tô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Lực lượng chức năng cho biết, đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng Bxx do nhóm đối tượng Phạm Công Anh (SN 1979), Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987), Đinh Văn Hoàng (SN 1985), đều trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cầm đầu, chỉ đạo trực tiếp 42 đại lý cấp dưới. Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống này lên tới gần 14.000 tỷ đồng.

Ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web http://bxx. Theo đó, trang web này cung cấp các dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc như: Tiến lên miền nam, Pocker, quay hũ slot, tài xỉu, xóc đĩa, bắn cá…

Cụ thể, để tham gia chơi, người chơi đăng ký tài khoản tại trang web https://bxx hoặc trang web https://tai.bxx để tải ứng dụng. Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng.

Sau đó người chơi mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ cào viễn thông tại các nhà mạng viễn thông như Vinaphone, Mobifone, Viettel hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.