Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/07/2021 17:19 (GMT+7)

Vụ người đàn ông Hải Dương mất tích khi đi đòi nợ: Vợ nghi phạm qua nhà nạn nhân vay tiền đến 'nhẵn mặt'

Theo bố của nạn nhân C., trước khi xảy ra sự việc con trai ông mất tích, từ năm 2016, vợ của nghi phạm Cao Toàn Năng thường xuyên lui tới nhà ông để trò chuyện, hỏi vay tiền anh C. đến mức "nhẵn mặt".

Bị hại là anh D.C.C (SN 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). 

Những ngày qua, gia đình ông D.C.H (75 tuổi, bố đẻ anh C.), ở phố Cuối (thị trấn Gia Lộc) vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của anh C., cả nhà vẫn đang chờ đợi kết quả từ cơ quan công an. 

Vụ người đàn ông Hải Dương mất tích sau khi đi đòi nợ: Hé lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và vợ nghi phạm? Ảnh 1
Hiện trường liên quan đến vụ án. Ảnh: VietNamNet.

Chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc, ông H. cho biết sáng hôm con trai ông nói rằng qua nhà Năng lấy tiền, ông H. và gia đình chỉ nghĩ cũng giống như mọi lần con đi rồi sẽ về nhưng không ngờ từ đó tới nay anh C. vẫn không có thông tin gì. Còn bản thân ông H., ông dường như hiểu ra có chuyện chẳng lành sẽ xảy đến khi bữa cơm trưa không thấy con trai về và điện thoại không liên lạc được.

"Buổi sáng, con tôi đi tôi đang ngồi chỗ máy khâu kia, con nó bảo tôi con qua nhà vợ chồng Năng lấy tiền. Rồi đến bữa cơm trưa không thấy con về, điện thoại thì không liên lạc được tôi mới nghĩ rằng chuyện chẳng lành xảy ra.

Tôi có linh cảm vậy vì vợ chồng nhà Năng vay con tôi số tiền lớn, hơn nữa lần nào con tôi đi lên đó cũng qua lại nhà đứa em chơi nhưng hôm đó cho đến nay không thấy. Cứ nghĩ như mọi lần con đi đến bữa cơm trưa là sẽ về nhưng con tôi đi cái là đi luôn cho tới bây giờ", ông H. nghẹn ngào.

Vụ người đàn ông Hải Dương mất tích sau khi đi đòi nợ: Hé lộ mối quan hệ giữa nạn nhân và vợ nghi phạm? Ảnh 2
Lực lượng chức năng đã phong toả một căn nhà ở TP Hải Dương để phục vụ công tác điều tra.

Cùng trao đổi với VietNamNet, ông H. cho hay, một ngày sau khi con trai mất tích bí ẩn, con rể út của ông cùng lực lượng công an tìm đến nhà của Cao Toàn Năng để nắm bắt tình hình. Tuy nhiên, theo lời kể của con rể thì vợ chồng Năng phủ nhận việc có gặp anh C. và cho biết, chỉ nợ anh 4 triệu đồng.

"Khi nghe vợ chồng Năng nói về số tiền vay con trai tôi từ cả tỉ đồng xuống chỉ còn 4 triệu là tôi đã biết có chuyện chẳng lành xảy ra", ông H. cho biết.  

Ông H. cũng hé lộ về mối quan hệ giữa gia đình ông với vợ chồng Cao Toàn Năng. Theo đó, trước khi xảy ra sự việc con trai mất tích, từ năm 2016, vợ Cao Toàn Năng thường xuyên lui tới nhà ông để trò chuyện, hỏi vay tiền anh C. đến mức "nhẵn mặt".

"Vợ của Cao Toàn Năng tôi không xa lạ gì, đầu tiên là đến chơi làm quen, sau đó hỏi vay tiền. Tôi nhớ có lần đang ngồi làm máy khâu, nó (vợ Cao Toàn Năng - PV) giới thiệu thuốc, các sản phẩm cho tôi", ông H. nói và cho biết, từ ngày con trai mất tích thì "không thấy vợ chồng Cao Toàn Năng đến".

Như thông tin đã đưa, trước đó, gia đình anh D.C.C. trình báo anh mất tích từ tháng 11/2020 sau khi đi đòi nợ. 

Đến tháng 6/2021, xe ô tô Mazda CX5 của anh C. được phát hiện đỗ tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 11/6, cơ quan công an tìm thấy chiếc xe ô tô anh C. đã dùng để đi đến nhà Năng ở khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Chiếc xe không có người coi giữ, có dấu hiệu bị tẩy xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hải Dương đã dần làm rõ được vụ án và xác định nghi phạm là Cao Tài Năng.

Được biết, nạn nhân C. có 4 người con (3 con gái sinh ba hiện 20 tuổi và một cậu con trai út học lớp 9). Vợ và 2 người con gái đang ở New Zealand.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cùng chuyên mục

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo
Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Cự, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và bị cáo Đỗ Duy Vinh, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.