Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/11/2021 07:05 (GMT+7)

Vụ nữ nhân viên 15 tuổi bị phó giám đốc hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân

Cục Trợ giúp pháp lý thuộc Bộ Tư pháp, đề nghị Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận khẩn trương xác minh và hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân của vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra ở huyện Tuy Phong.

Thông tin trên VOV, ngày 11/11, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận nhận được công văn từ Cục Trợ giúp pháp lý thuộc Bộ Tư pháp, đề nghị khẩn trương xác minh và hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân của vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra ở huyện Tuy Phong.

Nội dung công văn nêu rõ, trước vụ việc cháu T. (sinh tháng 7/2006) là nhân viên quán karaoke tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bị một nhóm người khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm, Cục Trợ giúp pháp lý đề nghị Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận khẩn trương xác minh, kiểm tra các thông tin về vụ việc này mà báo chí đã nêu.

Vụ nữ nhân viên 15 tuổi bị phó giám đốc hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân
Đối tượng Lê Anh Tuấn được xác định là nghi phạm hiếp dâm nữ nhân viên. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ Online

Trường hợp cháu T. đúng là người dưới 16 tuổi hoặc thuộc diện người được trợ giúp pháp lý khác và chính T. hoặc người đại diện hợp pháp có yêu cầu trợ giúp pháp lý thì Trung tâm cử người trợ giúp. Trung tâm này phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, các cơ quan, tổ chức có liên quan kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T. theo quy định pháp luật.

Trao đổi với PLO, bà Nguyễn Thị Kiều Châu, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận cho biết ngay sau khi có thông tin vụ việc, Trung tâm đã liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) để có kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho cháu T.

“Hiện nay đang chờ hoàn tất một số thủ tục, sau khi đủ điều kiện Trung tâm sẽ ra quyết định phân công trợ giúp viên pháp lý trợ giúp cháu T.”, bà Kiều Châu nói.

Vụ nữ nhân viên 15 tuổi bị phó giám đốc hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo hỗ trợ pháp lý cho nạn nhân
Nữ nhân viên bị nhóm người khống chế, đưa vào xe ô tô.

Như thông tin đã đưa, ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt tạm giam Lê Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ Quảng Bình), Trương Đình Vinh (32 tuổi, ngụ Bình Thuận) để điều tra về hành vi hành vi bắt cóc, hiếp dâm. Cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ, làm rõ vai trò đồng phạm của ít nhất 3 người đàn ông khác trong vụ án này.

Theo Cơ quan CSĐT huyện Tuy Phong, Lê Anh T. là Phó Giám đốc một công ty chuyên kinh doanh khoáng sản, vật liệu xây dựng tại Bình Thuận.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, lúc 17h ngày 31/10, một nhóm người tổ chức ăn nhậu và hát hò tại quán karaoke nơi em T. làm việc. Trong quá trình hát, một người đàn ông đặt vấn đề với T. về việc “đi qua đêm”, nhưng T. từ chối.

Sau đó, nhóm đàn ông này đã khống chế, bắt cóc T. rồi đưa lên ô tô và di chuyển đến khách sạn Hưng Thịnh tại khu phố 5, thị trấn Liên Hương. Tại đây, một người trong nhóm đã hiếp dâm bé gái 15 tuổi.

Qua trích xuất camera quán karaoke, lực lượng chức năng phát hiện thời điểm trên có 3-4 người đàn ông kéo T. ra ô tô. T. đã vùng vẫy thoát ra và chạy vào trong quán nhưng bị nhóm người giữ lại và đưa vào trong xe ô tô rồi rời đi.

Kết quả giám định pháp y cho thấy T. có dấu hiệu bị xâm hại. Cơ quan chức năng cũng xác định đối tượng Lê Anh Tuấn là người đã khống chế và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với em T..

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.