Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/03/2022 15:30 (GMT+7)

Xôn xao đám cưới chú rể 14, cô dâu 20 tuổi nhìn như chị em khiến dân tình thở dài: 'Cạn lời'

Trong khi chú rể mặt trẻ măng như thiếu niên mới lớn, cô dâu có vẻ trưởng thành hơn nhưng như vậy lại giống chị gái của chú rể.

Những đám cưới có cô dâu chú rể chênh lệch tuổi tác luôn là chủ đề khiến dân tình bàn tán xôn xao và gây tranh cãi. Mới đây, một đám cưới lạ lùng diễn ra tại khu vực Pelengaan, thuộc vùng Pemekasan Regency, tỉnh Đông Java, Indonesia giữa chú rể 14 tuổi và cô dâu 20 tuổi thu hút sự quan tâm của dư luận.

Những hình ảnh về đám cưới "đũa lệch" này được một người thân tên Gian Aditya đăng tải lên mạng xã hội Facebook của mình vào ngày 2/11/2019. Anh Gian Aditya đã đăng tải một số bức ảnh kèm theo dòng nội dung: "Chúc mừng em gái. Chú rể mới 14 tuổi, còn cô dâu 20 tuổi".

Thế nhưng điều khiến nhiều người chú ý thêm là diện mạo của cô dâu chú rể. Trong khi chú rể mặt trẻ măng như thiếu niên mới lớn, cô dâu có vẻ trưởng thành hơn nhưng như vậy lại giống chị gái của chú rể.

Xôn xao đám cưới chú rể 14, cô dâu 20 tuổi nhìn như chị em khiến dân tình thở dài: 'Cạn lời' Ảnh 1
Ngoại hình và tuổi tác của cô dâu chú rể gây xôn xao.

Thêm nữa, việc tuổi tác của cô dâu và chú rể khiến dân tình bàn tán.

Cô dâu đã 20 tuổi và đủ điều kiện kết hôn, tuy nhiên chú rể chỉ mới 14 tuổi, còn chưa đủ tuổi trưởng thành theo luật pháp hiện hành quy định, vẫn đang ở độ tuổi đi học, không có lý do gì để kết hôn sớm như vậy. Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra phẫn nộ trước cuộc hôn nhân của cặp đôi này: "Nhìn chúng chỉ như những đứa trẻ vậy mà lại đi kết hôn?", "Cô dâu đủ tuổi kết hôn rồi nhưng chú rể nhìn trẻ măng như vậy thì gánh vác gia đình kiểu gì. Đến cạn lời, "Có lẽ bị gia đình ép buộc nên mới cưới như vậy chứ bình thường ai lại cho con trai 14 tuổi cưới vợ"...

Độ tuổi kết hôn hợp pháp tại Indonesia là từ 19 tuổi trở lên đối với nam giới và từ 16 tuổi trở lên đối với nữ giới. Tuy nhiên, theo Cơ quan Dân số Kế hoạch hóa Gia đình Indonesia, độ tuổi khuyến khích kết hôn là từ 20-25 tuổi đối với nữ giới và từ 25-30 tuổi đối với nam giới.

Bất chấp sự quy định của luật pháp, rất nhiều đám cưới tại Indonesia vẫn được tổ chức khi cô dâu hoặc chú rể, hoặc cả 2 chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp, mà không hề bị phạt. Đó là bởi xã hội Indonesia vẫn chấp nhận những cuộc hôn nhân này nếu chúng được thực hiện phù hợp với niềm tin tôn giáo, được gọi là "hôn nhân nikah siri".

Cùng chuyên mục

Tin mới