Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/03/2024 15:17 (GMT+7)

Ý nghĩa ngày Valentine trắng (14/3)

Ngày Valentine trắng 14/3 có nguồn gốc từ Nhật Bản và được tổ chức sau 1 tháng tính từ ngày Valentine truyền thống 14/2.

Vanlentine trắng xuất phát từ Nhật Bản, đi kèm theo là một sự tích khá thú vị và dễ thương. Vào năm 1965, tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine đỏ 14/2, nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích ngày Vanlentine trắng 14/3.

tm-img-alt
Valentine trắng 14/3. Ảnh minh hoạ.

Mặc dù ngày Vanlentine trắng không phổ biến như ngày lễ tình nhân truyền thống nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Vanlentine trắng 14/3, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là "chúng ta hãy làm bạn nhé!".

Nếu bạn nhận được một hộp bánh thì đồng nghĩa, anh ấy đang muốn gửi đến bạn câu nói “Anh yêu em”, còn nếu là hộp kẹo là “Anh thích em”. Nếu là chocolate trắng thì lại mang ý nghĩa nhẹ nhàng hơn “Anh muốn làm bạn với em”…

Không nên tặng socola đen trong ngày này vì nó được coi là món quà từ chối tình cảm.

Ngoài ra, những món quà khác như đồ trang sức, thời trang, thú nhồi bông,… cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt này.

Nếu như trong dịp Valentine đỏ 14/2, cô gái sẽ tặng quà cho chàng trai mà họ yêu mến thì trong ngày này, nam giới sẽ tặng quà trở lại cho cô gái đã tặng quà cho họ (hoặc cũng có thể tặng cho cô gái mà họ thực sự quan tâm và yêu mến).

Nói cách khác, Vanlentine trắng 14/3 là một dịp để đáp lại những yêu thương từng được gửi gắm.

Cùng chuyên mục

Tin mới