Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/07/2023 19:39 (GMT+7)

Youtuber Cú Đấm Thép: Từ công việc thiện nguyện đến kinh doanh, tất cả phải làm từ “Tâm”

Được biết đến là một người chuyên làm các công việc hỗ trợ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để chủ động hơn về kinh phí trong các hoạt động trợ giúp cộng đồng, anh đã đánh liều chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Youtuber Cú Đấm Thép TV tên thật là Phan Đình Huy, sinh năm 1995, sinh ra và lớn lên tại tỉnh Ninh Thuận. Xuất thân từ gia đình không mấy khá giả, học đến lớp 6 anh đã phải xin nghỉ, đi làm thêm tại nhà máy sản xuất lốp xe để có tiền lo cho em gái, đỡ đần gánh nặng cho cha mẹ. Cũng trong thời gian làm công nhân, Huy lập kênh Youtube và chia sẻ những thước phim về cuộc sống hàng ngày, nhất là về những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những thước phim của Huy nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, biết đến và nhận được yêu thích của đông đảo người xem.

Phóng viên đã có buổi giao lưu và phỏng vấn anh Huy tại TP.HCM nhân dịp anh vào đây để gặp đối tác.

Phóng viên: Xin chào anh Thép (chúng tôi thường hay gọi vui anh là Thép), gia đình và công việc của mình dạo này thế nào ạ?

Anh Huy: Cảm ơn bạn, gia đình tôi bao gồm cả tôi vẫn khỏe mạnh, còn công việc thì tạm gọi là ổn định.

1-1688560104.jpg
Anh Phan Đình Huy cùng bà xã.

Phóng viên: Vừa qua được biết anh chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, anh cho biết đó là sản phẩm gì và tình hình kinh doanh có thuận lợi không?

Anh Huy: Cũng nhờ được mọi người tin tưởng, thương yêu ủng hộ mà tôi bán được kha khá hàng, nhưng bù lại thời gian dành cho công việc rất nhiều vì ngoài thời gian đi hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn khi về tôi phải livestream liên tục trong nhiều tiếng để quảng bá sản phẩm. Hiện tôi đang bán sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hôi nách) và có mùi hôi ở chân.

2-1688560104.jpg
Sản phẩm thảo dược “chính chủ” của anh Huy đang bán trên thị trường.

Phóng viên: Anh có thể nói thêm về cơ duyên và nguồn gốc của việc kinh doanh sản phẩm trên, được biết đây cũng là sản phẩm đầu tay mà anh chọn để kinh doanh ngoài công việc hỗ trợ cộng đồng và là Youtuber.

Anh Huy: Đây là sản phẩm được bào chế và sản xuất tại Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Ngô Thanh Phú có địa chỉ tại Long Khánh, Đồng Nai. Trước đây một số người thân quen của tôi đã từng xài qua và rất hiệu quả. Sản phẩm được phía công ty cam kết là 100% từ thiên nhiên, hỗ trợ điều trị hiệu quả và hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người. Sau đó tôi có mua để dùng thử một thời gian dài, kết quả như mong đợi. Tôi quyết định hợp tác với công ty, nhập hàng về để quảng bá và chia sẻ đến cho những người có nhu cầu.

Phóng viên: Gần đây có thông tin cho rằng anh tự cho mình là “lương y”, mặc áo blouse trắng của bác sĩ và rêu rao các sản phẩm của mình như là một loại “thần dược”, anh có ý kiến gì về việc trên không?

Anh Huy: Trong một dịp đi tham quan dây chuyền sản xuất sản phẩm của Công ty Ngô Thanh Phú, lúc vào tham quan phòng thí nghiệm tôi phải mặc áo bảo hộ (có hình dáng giống như áo blouse) theo quy định của công ty, vì phòng thí nghiệm là nơi nghiên cứu về nhiều lĩnh vực khác nhau như sinh học, hóa học, thực phẩm, vật lý,… và một số hóa chất. Việc xuất hiện mà không có áo bảo hộ sẽ không đáp ứng theo đúng yêu cầu về vấn đề vô khuẩn trong sản xuất, dẫn đến rủi ro cao về mặt an toàn trong lĩnh vực này và làm kém chất lượng của sản phẩm cũng như thực hiện sai với quy định của Bộ Y tế.

Còn về chuyện tự phong mình là lương y là bịa đặt, từ nhiều năm trước tôi đã và đang hoạt động các công tác về thiện nguyện, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp xúc nhiều nhân vật trong số đó có các y bác sĩ, lương y, thầy thuốc và những người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Có lẽ trong tôi luôn có “khao khát” được trở thành một trong số họ. Nhưng tôi xin khẳng định chưa bao giờ tôi tự nhận mình là “lương y”.

Còn việc quảng bá sản phẩm như một “thần dược”, bạn nghĩ coi, người tiêu dùng bây giờ rất thông thái, trước khi mua họ thường tìm hiểu vô cùng kỹ, nhất là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe để tránh tiền mất tật mang. Thậm chí họ còn đi xem các bài trải nghiệm (review) hoặc tìm trên các phương tiện thông tin đại chúng xem sản phẩm đó có tốt không, bao nhiêu bình luận, đánh giá khen chê? Có hiệu quả không? Có bị cơ quan chức năng xử phạt hay phát đi thông báo cảnh giác? Mà “thần dược” nào có giá 1, 2 trăm ngàn…?

Với lại, sản phẩm của tôi hiện nay có rất nhiều người đang làm giả sản phẩm tương tự, nhưng chất lượng kém và lấy hoàn toàn thương hiệu cá nhân và thông tin của tôi để trục lợi. Về tổng quan thì không khác gì sản phẩm của tôi, nhưng bên trong chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Tôi xin thông báo đến khách hàng nên tìm mua đúng các sản phẩm xuất xứ từ Cú Đấm Thép Shop. Tôi và tập thể Công ty luôn cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm “chính chủ”.

3-1688560104.jpg
Một trong nhiều sản phẩm cố tình làm đạo nhái sản phẩm bên anh Huy.

Phóng viên: Anh có nói kinh doanh thêm để chủ động hơn trong việc trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, vậy cụ thể là như thế nào?

Anh Huy: Việc trợ giúp những người khó khăn như tôi đã và đang làm trong nhiều năm nay, đôi khi đi đến ghi nhận các trường hợp cần trợ giúp, tìm hiểu thực tế sau đó phát đi thông báo bằng những thước phim đến mọi người, để các “mạnh thường quân”, nhà hảo tâm họ ủng hộ thông qua tôi để trao đến người đang cần giúp đỡ. Nhưng trong quá trình thực hiện có những trường hợp cấp bách mà kinh phí vận động chưa kịp nên có thể dẫn đến những chuyện rất đau lòng, chính vì vậy tôi muốn kinh doanh, tôi phải kinh doanh để từ đó tôi có dư dả một chút, để sẵn một số tiền dành cho các trường hợp cấp thiết. Và tôi luôn tâm niệm rằng, từ công việc thiện nguyện đến kinh doanh, tất cả phải làm từ “Tâm”.

4-1688560104.jpg
Huy cùng với một trong những gia đình mắc bệnh lạ được “mạnh thường quân” hỗ trợ. (Ảnh cắt từ clip).

Phóng viên: Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ và trả lời phỏng vấn đế bạn đọc có thêm nhiều thông tin về bản thân và công việc anh đang làm!

Anh Huy: Xin cảm ơn Tòa soạn nói chung và phóng viên nói riêng đã tạo điều kiện để tôi được giãi bày những trăn trở, chia sẻ những tâm tư đến với hàng triệu độc giả và những người đã yêu thương, theo dõi tôi trong suốt thời gian vừa qua… Xin chân thành cảm ơn!

-----------------------------

Với lượt theo dõi riêng trên trang web Youtube đã gần 1,6 triệu lượt, riêng khoản thu nhập tại đây cũng không hề nhỏ, nhưng anh luôn cân đối để hài hòa giữa các kinh phí dành cho việc trợ giúp và chi phí để thực hiện các chuyến đi trợ giúp nhân đạo. Việc kinh doanh cũng xuất phát từ mong muốn có thêm chút dư dả tiền để từ đó có thể trợ giúp những người cần trong hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo, cấp bách.

Xem các đoạn phim thực tế mà anh đã làm tôi rất xúc động, cá nhân tôi nghĩ chỉ những người thật sự có tâm và có tình yêu thương đồng bào mới có thể làm được chuyện đó.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.