Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/04/2022 11:18 (GMT+7)

3 lý do thường gặp khiến các công ty chạy quảng cáo Cốc Cốc không thành công

Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng online chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tự mình chạy quảng cáo trên Cốc Cốc. Họ lãng phí rất nhiều tiền mà không nhận được kết quả như mong muốn.

Vì đâu dẫn đến thực trạng này? Xem xét 3 lý do phổ biến dưới đây để biết được mình có mắc sai lầm không nhé!

1. Chọn sai mục tiêu quảng cáo

Nhiều công ty không dành nhiều thời gian để tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm của họ, đối tượng cần target cũng như mục tiêu quảng cáo cho từng chiến dịch CocCoc Ads dẫn đến không ai xem. Vừa tốn kém chi phí và thời gian nhưng hiệu quả không như mong đợi thì rất khó chịu đúng chứ?

Do đó, bạn cần xác định rõ chính xác mục tiêu quảng cáo ngay từ đầu như: tăng lượt chuyển đổi, tăng traffic, tăng lượng người đăng ký trang… Nếu mục tiêu của bạn là Tăng lượt chuyển đổi, Facebook cho phép bạn chọn CTA button (Nút kêu gọi hành động) là "Learn More" (Tìm hiểu thêm) trong mục quảng cáo. CTA đóng vai trò điều hướng người dùng hành động theo mục tiêu mong muốn của bạn.

coc-coc-1650513700.JPG

2. Target sai đối tượng mục tiêu

Một chiến dịch CocCoc Ads thành công là khi bạn xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai (khách hàng tiềm năng). Target đối tượng luôn là bài toán "khó thở" đối với nhiều công ty mới thành lập. Việc Target sai đối tượng sẽ khiến bạn lãng phí ngân sách, thời gian mà kết quả vẫn là 0. Do đó, bạn hãy xem xét và xác định thật kỹ nhóm khách hàng mình muốn hướng đến là ai thông qua phân tích Nhân khẩu học: độ tuổi, vị trí, nghề nghiệp…

3. Phạm vi chạy quảng cáo quá hẹp hoặc quá rộng

Một kinh nghiệm "xương máu" khi chạy CocCoc Ads chính là nhắm vào nhóm đối tượng vừa đủ. Nếu phạm vi quảng cáo quá rộng, đồng nghĩa bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ quảng cáo khác, sẽ gây cản trở rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu chất lượng (những người sẵn sàng mua hàng). Do đó, bạn nên thu hẹp phạm vi chạy quảng cáo Cốc Cốc vừa đủ để đảm bảo ngân sách cũng như hiệu quả đạt được.

Ngược lại, nếu phạm vi người xem quá hẹp thì quảng cáo của bạn không thể xuất hiện đến nhóm khách hàng mục tiêu, và điều này hoàn toàn bất lợi. Ví dụ, đối tượng mục tiêu của bạn chỉ tiếp cận < 1.000 lượt thì quy mô tiếp cận ước tính thực tế sẽ thấp hơn rất nhiều, chỉ vài chục đến vài trăm người. Và tất nhiên tỷ lệ chuyển đổi hoàn toàn không xảy ra!

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới