Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/04/2023 14:19 (GMT+7)

3 sản phẩm skincare đắt đỏ nhưng bác sĩ da liễu tiết lộ không hiệu quả

Các sản phẩm skincare được bán với giá hàng trăm USD và được giới thiệu là có tác dụng toàn năng thực tế lại không hiệu quả như chúng ta nghĩ.

Tiến sĩ Mia Jing Gao, một chuyên gia tư vấn da liễu từ London, Vương quốc Anh, cho biết trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng da đắt đỏ nhưng không thực sự hiệu quả. Bạn vẫn có thể sử dụng chúng nếu muốn (hoặc nếu thấy phù hợp), nhưng nếu giá của chúng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi để chạy theo thì bạn không cần phải mạo hiểm.

1. Các chất bổ sung collagen

3 sản phẩm skincare đắt đỏ nhưng bác sĩ da liễu tiết lộ không hiệu quả Ảnh 1

Các chất bổ sung collagen có giá dao động từ 20 USD đến 100 USD và thường được các thương hiệu giới thiệu là có tác dụng làm đẹp da, mượt tóc, giúp móng tay khỏe mạnh, tốt cho xương khớp và chống lão hóa. Tuy nhiên, tiến sĩ Gao khẳng định rằng các chất bổ sung collagen không có công dụng thần thánh như một số thương hiệu tuyên bố.

Trang web "Nguồn dinh dưỡng" (The Nutrition Source) của Harvard ghi nhận rất ít nghiên cứu về tác dụng của chất bổ sung collagen ở người. Theo một số thử nghiệm, collagen được cho là có khả năng cải thiện vận động của khớp nhưng chỉ dừng lại ở đó, không hơn. Các chất bổ sung collagen thường được tài trợ bởi các ngành liên quan vậy nên bạn không thể đặt niềm tin 100% vào chúng.

Tiến sĩ Gao cho biết biện pháp chống lão hóa tốt nhất là SPF. Cô khuyên bạn nên thoa kem có chỉ số SPF 50+ để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây lão hóa.

2. Mặt nạ đèn LED

3 sản phẩm skincare đắt đỏ nhưng bác sĩ da liễu tiết lộ không hiệu quả Ảnh 2

Madonna và Kourtney Kardashian là những người nổi tiếng say mê mặt nạ trị liệu bằng đèn LED. Năm 2020, Kardashian còn gọi chúng là "nỗi ám ảnh về làn da" của cô. Với chiếc mặt nạ có giá hàng trăm USD, các nhà sản xuất tự tin tuyên bố rằng chúng có thể làm mọi thứ, từ tăng cường collagen cho đến làm sạch mụn trứng cá. Tuy nhiên, tiến sĩ Gao cho biết phương pháp điều trị này không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra, cũng không có nhiều bằng chứng chứng minh rằng các tác dụng trên là có thật.

Các nghiên cứu được sử dụng (để quảng cáo) cũng chỉ mới xem xét ở một nhóm nhỏ người. Theo tiến sĩ Gao, nếu bạn đang theo đuổi một sản phẩm chống lão hóa có tác dụng trị mụn thì retinoid là lựa chọn tốt hơn nhiều. Gao cho biết giá của retinoids có sự dao động rất lớn (có sản phẩm có giá lên tới hàng trăm USD nhưng cũng có loại rất rẻ). Theo tiến sĩ, The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion là một trong những sản phẩm khá đắt nhưng hiệu quả rất xứng đáng.

3. Toner

3 sản phẩm skincare đắt đỏ nhưng bác sĩ da liễu tiết lộ không hiệu quả Ảnh 3

Theo tiến sĩ Gao, toner là sản phẩm không nhất thiết phải có trong quy trình làm sạch vì “hầu hết chúng đều có cồn và có thể gây kích ứng da”. Một quy trình chăm sóc da đơn giản có thể chỉ cần bước làm sạch và dưỡng ẩm vào ban đêm, sau đó làm sạch rồi sử dụng sản phẩm có SPF vào sáng hôm sau.

"Đó thực sự là tất cả những gì bạn cần", cô nói.

Tiến sĩ Gao nói thêm rằng bạn cũng không cần phải mua sữa rửa mặt đắt tiền. Trước đây, trang Insider đã từng hỏi các bác sĩ da liễu về loại sữa rửa mặt yêu thích của họ và thương hiệu CeraVe bình dân là lựa chọn phổ biến nhất.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.