Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/02/2023 15:30 (GMT+7)

4 cách kiếm tiền online hiệu quả tại nhà

Với độ phủ sóng internet toàn cầu như hiện nay, có rất nhiều cách kiếm tiền online hiệu quả tại nhà để nâng cao thu nhập. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những cách kiếm tiền này hoặc biết nhưng thiếu quyết tâm hành động để thành công.

Dưới đây là 4 hình thức tham khảo và bạn có thể bắt tay ngay vào làm để tăng thu nhập cho bản thân.

Bán những kỹ năng xã hội cần

Kỹ năng có thể trở thành “món hàng” để bạn tăng thu nhập. Kỹ năng càng “cứng”, càng hiếm thì mức thu nhập sẽ càng cao.

picture1-1676881456.png

Bạn đừng nghĩ, phải có vị trí thành công, phải 5-10 năm kinh nghiệm mới có thể “bán” kỹ năng. Hãy chọn kỹ năng bạn cho là nổi bật hoặc đã được ghi nhận để kiếm tiền. Nếu thực sự chưa biết kỹ năng nào thì bạn hãy lên những trang tìm việc để tìm hiểu. Trên đó có hàng loạt những tin tuyển dụng việc làm online tại nhà cùng các kỹ năng cần thiết. Sau đó, chọn ra một kỹ năng để rèn luyện và dần dần tìm kiếm nhu cầu.

Ví dụ, lắng nghe giỏi là một kỹ năng có thể kiếm thêm thu nhập cho bạn. Nghe người già, bệnh nhân, trẻ nhỏ tâm sự… bạn đã được trả lương. Chỉ cần thật sự lắng nghe, đồng cảm và đưa ra một vài lời khuyên hữu ích, bạn đã được trả lương.

Tương tự, bạn có thể kiếm tiền từ kỹ năng như: đọc truyện trực tuyến (online), viết, dịch văn bản, chụp hình, biên tập video… Đây thậm chí là khoản thu nhập không giới hạn khi kỹ năng của bạn đã được khẳng định và được nhiều người biết tới.

Bán sản phẩm

Đây là cách kiếm tiền online hiệu quả được nhiều bạn trẻ áp dụng. Đặc biệt với nhân viên văn phòng, nó được coi như “nghề phụ” phổ biến. Nếu có thêm kiến thức về chốt giao dịch, về marketing thì hình thức này có thể mang đến thu nhập lớn hơn cả nghề chính.

picture2-1676881456.png

Bạn có thể bán sản phẩm tự làm, bán những khóa học chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Hình thức này đòi hỏi nhiều thời gian, công sức của bạn nhưng chỉ cần làm một lần, nó có thể tạo ra thu nhập dài lâu cho bạn.

Đơn giản hơn, bạn nhận làm tiếp thị liên kết (affiliate), bằng cách chia sẻ những link về sản phẩm, dịch vụ uy tín. Bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ sẽ dựa vào khách hàng mua qua link giới thiệu để trả lương cho bạn.

Bạn cũng có thể nhận đặt hàng hộ khách hàng sản phẩm họ cần hoặc trở thành bên trung gian, giới thiệu khách cho nhà cung cấp. Những việc này không cần bỏ vốn hoặc chỉ một phần vốn rất nhỏ, nhưng có thể mang về khoản thu nhập đáng kể.

Xây dựng nội dung hữu ích

Những năm gần đây, Youtuber, Tiktoker, Vlogger… được coi là nhà sáng tạo nội dung có thu nhập không giới hạn. Bạn chỉ cần xây dựng nội dung hữu ích, sau đó chia sẻ nó miễn phí trên các nền tảng xã hội. Lâu dần với nhiều nội dung chia sẻ có giá trị, có uy tín, được nhiều người theo dõi là bạn đã có thu nhập.

picture3-1676881456.png

Nội dung chia sẻ không quá đòi hỏi bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực. Đôi khi chỉ là video về cách nấu món ăn, về đời sống núi rừng… cũng thu hút nhiều người xem. Do đó, nếu bạn muốn làm thì đừng ngại bắt đầu. Chỉ cần bạn quyết tâm, kiên trì thì đều có thể thành công.

Bằng cách đó, các đối tác từ Youtube, Tiktok… sẽ trả tiền cho bạn. Thậm chí khi được chú ý, có uy tín, bạn bán bất kỳ sản phẩm hữu hình hay vô hình nào cũng dễ dàng hơn. Từ đó bạn vừa có thêm nguồn thu nhập từ việc bán hàng vừa được trả lương từ những nền tảng nội dung số.

Trở thành Freelancer

Ngày nay nhiều bạn lựa chọn trở thành Freelancer (người làm tự do) thay nhân viên cố định trong doanh nghiệp. Là freelancer, bạn chủ động về thời gian, về công việc. Bạn được làm việc tự do ở bất kì chỗ nào, thời gian nào miễn đảm bảo cam kết với đối tác.

Thay vì làm một công ty, bạn nhận nhiều công việc tương tự cùng lúc để gia tăng thu nhập, tăng năng suất lao động. Bạn có quyền từ chối việc không thích. Hình thức này giúp bạn tăng thêm thu nhập mà tránh rủi ro bị sa thải bất ngờ nếu làm ở công ty cố định.

picture4-1676881456.png

Ví dụ, thay vì làm một cô giáo dạy trực tiếp (offline), bạn trở thành giáo viên tự do dạy trực tuyến (online). Bạn có thể dạy trực tuyến với học sinh cụ thể. Bạn cũng có thể thiết kế bài giảng dưới dạng video và bán lại bài giảng đó cho từng học sinh.

Tuy nhiên, để làm một freelancer đòi hỏi bạn cần có uy tín, biết xây dựng thương hiệu cá nhân. Chỉ có như thế, khách hàng mới liên tục tìm đến, giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định và đều đặn.

Trên đây là 4 cách kiếm tiền online hiệu quả tại nhà, bạn có thể áp dụng ngay để tăng thu nhập. Tuy nhiên, bạn cần phân tích thêm ưu, nhược điểm của từng hình thức để có lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.

Tin mới