Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/04/2022 10:50 (GMT+7)

5 trường đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng thế giới

Việt Nam có 5 trường đại học được xếp hạng nhóm lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội (360), Đại học Quốc gia TP.HCM (362), Đại học Quốc gia Hà Nội (386), Đại học Duy Tân và Đại học Tôn Đức Thắng (401 - 450).

Vừa qua, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả của 1.543 cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu thuộc 5 nhóm lĩnh vực với hơn 14.000 chương trình đào tạo.

Trong năm nay, tại Việt Nam có 5 trường được công nhận xếp hạng các lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Duy Tân và ĐH Tôn Đức Thắng.

Trường đại học Bách Khoa Hà Nội được xếp hạng cao nhất, thứ 360 trong bảng xếp hạng, nơi đây có lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ và 6 nhóm ngành được xếp hạng bao gồm: Kỹ thuật Điện - Điện tử, Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo, Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin, Toán học, Khoa học Vật liệu, Kinh doanh và Khoa học quản lý.

Được biết, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chính là trường đại học có chuyên ngành kỹ thuật đầu ngành tại Việt Nam, là thành viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1956 với hơn 75 chuyên ngành đối với cử nhân.

5 trường đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng thế giới Ảnh 1
Đại học Bách khoa Hà Nội

Tiếp đến là trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh giành vị trí thứ 362 trong bảng xếp hạng thế giới. Đây là cơ sở đào tạo đại học quốc gia của Việt Nam được đặt tại TP.HCM và được đánh giá là một trong 1000 trường/nhóm trường tốt nhất thế giới tại Việt Nam.

Ngoài 2 ngôi trường đại học kể trên, Việt Nam còn có tổ chức giáo dục khác được xếp hạng khá cao trong lĩnh vực Khoa học Tự Nhiên là Đại học Quốc gia Hà Nội với vị trí thứ 386. Trường ĐH Quốc gia Hà Nội là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam được thành lập năm 1993 với 132 ngành/chương trình đào tạo từ chuẩn, tiên tiến đến chất lượng cao thuộc các lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công nghệ - Kỹ thuật, Kinh tế - Luật, Y - Dược, Khoa học Giáo dục.

Tuy nhiên, trong năm 2022 cả nước chưa có cơ sở giáo dục đại học nào được xếp hạng trong lĩnh vực Nghệ thuật và Nhân Văn, Khoa học đời sống và Y học.

Tiếp đến là trường Đại học Duy Tân với vị trí 401 và trường Đại học Tôn Đức Thắng xếp vị trí 450 trong bảng xếp hạng.

Trường Đại học Duy Tân là trường Tư thục miền Trung đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1994 với nhiều thành tích nổi bật cho đến nay. Được biết Trường đã có mặt trong một số bảng xếp hạng đại học như: QS Rankings, CWUR, URAP hoặc Shanghai Ranking Consultancy.

Bảng xếp hạng đại học thế giới (QS World University Ranking) là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds - Anh Quốc. Đây được xem là bảng xếp hạng có uy tín và hàng đầu thế giới với tiêu chí nhấn mạnh vào đóng góp trong chất lượng đào tạo của các ngành đối với xã hội thông qua học viên và nhà tuyển dụng. Các hoạt động nghiên cứu khoa học của trường thông qua mức độ trích dẫn và chỉ số H-dex và khả năng quốc tế hóa trong nghiên cứu khoa học thông qua mức độ đánh giá của mạng lưới nghiên cứu.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.