Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/12/2020 01:28 (GMT+7)

8 thói quen hàng ngày dễ khiến mái tóc ngày càng mỏng đi rõ rệt

Trang Brightside mới đây đã tổng hợp những thói quen xấu mà nhiều người thường hay mắc phải làm cho mái tóc ngày càng xơ xác, gãy rụng mất kiểm soát.

1. Thường xuyên bỏ bữa

Khi bạn không có đủ calo, cơ thể sẽ chuyển hướng tất cả năng lượng đến các chức năng thiết yếu (như tim và não), chỉ chừa lại vùng tóc và da đầu. Ăn kiêng có thể là một cú sốc lớn đối với nội tiết tố của bạn và nó thường dẫn đến tình trạng tóc mỏng, nhanh gãy rụng, thậm chí còn làm tóc mới không mọc lại để thay thế. Trên thực tế, một trong những triệu chứng hàng đầu của chứng chán ăn chính là vấn đề rụng tóc nghiêm trọng.

2. Để tóc tiếp xúc quá nhiều dưới ánh nắng mặt trời

Khi bạn ra ngoài, tia UV của mặt trời chiếu vào bắt đầu ăn mòn độ đàn hồi và độ chắc khỏe của tóc. Nếu để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì nó có thể làm khô tóc và da đầu, thậm chí dễ gây tổn thương lớp biểu bì và sợi tóc nên dẫn đến tình trạng tóc gãy, rụng nhanh hơn.

3. Thường để những kiểu tóc bó chặt

Những bím tóc thắt chặt hay tóc buộc đuôi ngựa có thể khiến các nang tóc gần gốc bị căng liên tục. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến chứng rụng tóc do lực kéo căng - một tình trạng khiến nang tóc bị suy yếu vĩnh viễn và khiến tóc không thể phát triển bình thường.

4. Không gội đầu thường xuyên

Sự tích tụ của bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da đầu có thể làm tắc nghẽn nang tóc, từ đó khiến tóc khó phát triển hơn. Nếu không gội đầu thường xuyên, nó có thể dẫn tình trạng tóc mỏng và rụng nhanh hơn.

5. Không cắt tỉa tóc thường xuyên

Nghe đơn giản như vậy nhưng việc cắt tỉa tóc đều đặn có thể hỗ trợ quá trình phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tóc mỏng. Khi bạn cắt tỉa thường xuyên thì sẽ loại bỏ những phần tóc khô, dễ gãy và chẻ ngọn. Còn nếu không, chúng có thể đi ngược lên thân tóc về phía da đầu và khiến nhiều sợi tóc rụng hơn.

6. Tắm nước nóng thường xuyên

Nước nóng làm căng và mất nước của sợi tóc, cũng giống như da nên khiến tóc khô, giòn, dễ gãy rụng hơn. Khi kết hợp với dầu gội đầu sẽ loại bỏ lớp dầu bảo vệ tóc, buộc các lỗ chân lông trên da đầu của bạn phải hoạt động quá mức để bắt kịp việc sản xuất dầu. Điều này có thể làm tổn thương chân tóc và dẫn đến tình trạng rụng tóc. Nước nóng cũng có thể làm tăng số lượng vi trùng và vi khuẩn trên đầu bạn.

7. Sử dụng nhiều phương pháp tạo kiểu nóng

Uốn tóc, máy sấy tóc, kẹp nóng, là tóc... đều là những phương pháp tạo kiểu rất khắc nghiệt với mái tóc của bạn. Nhiệt độ cao đốt cháy dầu và protein khỏi tóc cũng như lớp biểu bì bảo vệ của tóc nên làm phá vỡ sự cân bằng độ ẩm, từ đó gây gãy rụng và khiến tóc mỏng đi. Khi đó, tóc của bạn sẽ trở nên khô và thiếu độ chắc khỏe, dẫn đến tình trạng xơ xác.

8. Chải đầu khi tóc còn ướt

Các sợi tóc thường yếu nhất và dễ bị ma sát nhất là khi đang ở tình trạng ướt. Vì nước làm tăng nhẹ lớp biểu bì bảo vệ. Nếu chải đầu khi tóc còn ướt thì các sợi tóc sẽ dễ bị tổn thương và nhanh gãy rụng hơn.

Nguồn và ảnh: Brightside

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.