Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/04/2023 09:46 (GMT+7)

Ai là người hưởng lợi từ vụ sale sập sàn 'xanh 18 cành, nâu 11 cành' của chiến thần Võ Hà Linh?

Mới đây, chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long đã có những phân tích về chiến dịch sale dầu gội Nguyên Xuân cùng chiến thần Hà Linh đang bị các nhà thuốc phản ứng dữ dội.

Chiến dịch bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop của TikToker Võ Hà Linh kết hợp với một số nhãn hàng đang là chủ đề nóng nhất ngày 4/4. Đáng chú ý, chương trình "chưa từng có" cùng với Dược phẩm Hoa Linh đang khiến dư luận, đặc biệt là các kênh phân phối sục sôi bức xúc khi Hà Linh tuyên bố nhãn Dầu gội Nguyên Xuân xanh Hoa Linh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh sẽ được bán với giá 11.000 đồng.

"Mình nhấn mạnh là chưa từng có với nhãn hàng Nguyên Xuân nha, xanh 18 “cành”, nâu chỉ 11 “cành” thôi" , Hà Linh nói trong video.

Ai là người hưởng lợi từ vụ sale sập sàn 'xanh 18 cành, nâu 11 cành' của chiến thần Võ Hà Linh? Ảnh 1

Tuyên bố này lập tức gây ra luồng tranh cãi và nhận về sự phản đối quyết liệt của các đại lý nhà thuốc. Họ cho rằng, Dược phẩm Hoa Linh bán phá giá, gây khó cho các kênh bán truyền thống. Bởi sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân xanh hiện đang được bán tại nhà thuốc với giá 76.000 đồng, sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân nâu giá 71.000 đồng.

Ai là người hưởng lợi từ vụ sale sập sàn 'xanh 18 cành, nâu 11 cành' của chiến thần Võ Hà Linh? Ảnh 2

Trước sóng gió từ dư luận, Dược phẩm Hoa Linh đã đăng tải phản hồi trên trang Facebook chính thức. Theo bài đăng trên trang Facebook chính thức, Dược phẩm Hoa Linh cho biết những sản phẩm được bán với 11.000 - 18.000 có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi ''sốc'' này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trong khi đó, trang Facebook cá nhân của Hà Linh cũng nhanh chóng khẳng định “không hề có chuyện phá giá” và “Hoa Linh luôn bảo vệ quyền lợi của đại lý”.

Dù vậy, nhưng dường như hành động xoa dịu này của Dược phẩm Hoa Linh và chiến thần Hà Linh vẫn không được lòng dư luận. Page Dược phẩm Hoa Linh bị tấn công dữ dội, phải tạm khóa chế độ bình luận.

Ai là người hưởng lợi từ vụ sale sập sàn 'xanh 18 cành, nâu 11 cành' của chiến thần Võ Hà Linh? Ảnh 3
Chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long.

Từ góc nhìn truyền thông, mới đây chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long đã có bài phân tích chi tiết về thông điệp mà Võ Hà Linh chia sẻ trong video cô đăng vào hôm 3/4.

Cụ thể, nữ TikToker đề cập tới một số nhãn hãng, mà phần của Hoa Linh chỉ có câu “Xanh 18 cành, nâu chỉ 11 cành”, sau đó hô khẩu hiệu “Hà Linh đến kho, không lo rổ giá”. Cô chốt câu "dọn sạch kho" là dọn với thương hiệu khác, không phải nói về Hoa Linh. Ngoài ra, trong video, Hà Linh tuyên bố mua 1 tặng thêm 1, nhưng không cụ thể với sản phẩm gì và có bao nhiêu combo như vậy.

Do đó, với những gì Hà Linh nói trong clip, chỉ trong giới hạn của nhãn Hoa Linh, theo ông Nguyễn Ngọc Long, nữ TikToker không có gì sai. Phần giải thích của Hoa Linh rằng đây là “chương trình bán hàng khuyến dùng đặc biệt, sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của Hoa Linh với số lượng có hạn” cũng hoàn toàn chính xác.

Chuyên gia về xử lý khủng hoảng truyền thông nhận định, với những gì Hà Linh nói trong clip, chỉ trong giới hạn của nhãn Hoa Linh thì không có gì là sai. Nhưng đấy là góc độ chuyên gia đi săm soi câu chữ, còn "thực sự đứng ở góc độ của khách hàng và nhà phân phối, tức là nhà thuốc ấy, thì thứ duy nhất đọng lại trong đầu họ là giá rẻ sập sàn, phá giá, dọn kho. Đơn giản là như vậy", ông Long phân tích.

"Thông điệp là những gì đọng lại trong đầu của công chúng mục tiêu, sau khi tiếp cận nội dung. Thế nên, cho dù cả Hà Linh và Hoa Linh đều nói rằng họ không phá giá, không bán lẻ, thì điều cuối cùng đọng lại trong đầu của số đông, tóm lại là thông điệp mọi người tiếp nhận, vẫn là “dọn kho và phá giá”" - chuyên gia này đánh giá.

Ông Long kết luận Hoa Linh đang dính khủng hoảng truyền thông, mà nguồn cơn là từ clip gây hiểu lầm của Hà Linh.

Cũng theo ông Long, phía Hà Linh là bên hưởng lợi nhiều trong sự cố này. Vì càng nhiều người bàn tán, thì livestream của Hà Linh sắp diễn ra càng có thêm người biết tới.

Nhưng với dược phẩm Hoa Linh và nhãn hàng dầu gội Nguyên Xuân lại đang gặp phản ứng dữ dội từ chính nhà phân phối. Chưa kể, cách họ phản ứng có vẻ chưa hợp lý. Bài đăng đính chính của thương hiệu rất hời hợt, chưa thể hiện sự cầu thị lắng nghe, cũng chưa thể hiện việc thấu hiểu, thông cảm và đứng về phía nhà phân phối.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.