Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/10/2023 17:06 (GMT+7)

Ấn Độ: Hơn 100 sinh viên nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Ngày 4/10, giới chức Ấn Độ cho biết, hơn 100 sinh viên của một trường giáo dục thể chất ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ đã phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Vụ việc xảy ra tại Học viện Giáo dục Thể chất Quốc gia Lakshmibai (LNIPE) ở thành phố Gwalior, cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh khoảng 430 km về phía Bắc.

Các sinh viên ở độ tuổi từ 18-25 được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng và buồn nôn. Giám đốc bệnh viện Jayarogya – Tiến sỹ RKS Dhakad cho biết, hiện chỉ có 1 em sinh viên phải thở máy do tình trạng nghiêm trọng, các em còn lại trong trạng thái ổn định. Theo thông tin từ Tiến sỹ Dhakad, các triệu chứng ban đầu của các em sinh viên này là nôn mửa, chuột rút, khó thở và buồn nôn. Đây có vẻ giống như triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

tm-img-alt
Các em sinh viên đang được chữa trị tại bệnh viện Jayarogya. (Ảnh: hindustantimes).

Theo thông tin từ hãng thông tấn Ấn Độ PTI, các em sinh viên này đã ăn một đĩa phô mai trong tình trạng lộn xộn và đồ ăn đang được kiểm tra.

Tiến sỹ Dhakad thông tin, các bước tiếp theo sẽ là xác định tình trạng của các em sinh viên sử dụng máy thở và những em được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU). Bệnh viện sẽ gửi báo cáo cho cơ quan chức năng để thông tin lên các quan chức chính phủ. Cơ quan chức năng đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra khá thường xuyên tại Ấn Độ do thực phẩm không đảm bảo chất lượng.Trước đó, ngày 18/9, cũng tại bang Madhya Pradesh đã xảy ra một vụ ngộ độc tại trường học khiến hơn 100 học sinh phải nhập viện.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.