Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/07/2023 12:26 (GMT+7)

Độc đáo sân bóng nằm trên miệng núi lửa còn hoạt động tại Mexico

Sân bóng nằm ngay trên miệng núi lửa Teoca, ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động và có độ cao khoảng 2.700 mét so với mực nước biển.

Khó ai có thể nghĩ rằng miệng núi lửa là địa điểm hợp lý để tổ chức thi đấu bóng đá. Thế nhưng, ngoại ô thủ đô Mexico City của Mexico lại là nơi diễn ra các trận đá bóng vào mỗi dịp cuối tuần.

Sân bóng này thường bị sương mù phủ kín vào lúc bình minh và chỉ lộ ra khi mặt trời mọc. Lối duy nhất dẫn lên sân bóng trên đỉnh núi lửa là một con đường mòn dài 18km, men theo sườn núi cây cối che phủ.

tm-img-alt
Khoảng 10 đội chơi bóng đá vào cuối tuần trong miệng núi lửa Teoca không hoạt động ở ngoại ô Thành phố Mexico. Ảnh: sports.yahoo.com.

Teoca là một núi lửa đã ngừng hoạt động, có độ cao khoảng 2.700 mét so với mực nước biển. Núi lửa này nằm ở khu vực Xochimilco - "lá phổi xanh" ở phía Đông Nam của siêu đô thị Mexico City rộng lớn.

Mỗi dịp cuối tuần, nơi đây lại diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ một giải đấu nghiệp dư, với sự tham gia của khoảng 10 đội bóng. Trước khi trở thành sân bóng đá, khu vực này từng là một trung tâm nghi lễ.

Mexico có vị trí địa lý nằm trong khu vực có hoạt động địa chất và núi lửa mạnh nhất thế giới, thường được gọi là Vành đai Lửa.

Theo các chuyên gia thuộc Đại học Tự trị quốc gia Mexico, có hơn 200 ngọn núi lửa - hầu hết trong số chúng đã ngừng hoạt động - ở phía Nam thủ đô Mexico City và tại khu vực giáp giới giữa thành phố này và bang Morelos.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.