Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/07/2021 15:57 (GMT+7)

An Giang: Khởi tố tài xế 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người'

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (An Giang) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, phát hiện ngày 3/7 tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Theo đó, vào khoảng 10h, ngày 3/7, Nguyễn Văn Móm (Mến), SN 1987, ngụ thị trấn Lấp Vò, huyện Lập Vò (Đồng Tháp) điều khiển ôtô tải khởi hành từ chợ Bình Điền (quận 8, TP Hồ Chí Minh) đến giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long (Châu Phú). 

Trong quá trình này, Móm đã đến giao và nhận hàng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Tuy nhiên, đến 18h, khi đi qua chốt kiểm soát dịch Vàm Cống, TP Long Xuyên thì Móm khai lịch trình là đến từ xã Vĩnh Trinh, TP Cần Thơ. Đến khoảng 18h30 Móm đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang test nhanh COVID-19 nhưng không chờ nhận kết quả mà tiếp tục điều khiển xe đi giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

anh-01-14-1625647778.jpg
Nguyễn Văn Móm (mặc áo màu đỏ) lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

Khi có kết quả test nhanh, Móm dương tính với COVID-19, lực lượng y tế huyện Châu Phú đã chở Móm quay lại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm PCR, cho ra kết quả dương tính Sars-Cov-2 nên Móm được đưa đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành điều trị. 

Qua xác minh, anh T.V.B.E, ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú đã có làm việc với Móm nhiều lần trong quá trình vận chuyển hàng từ xe ô tô của Móm đến khu công nghiệp Bình Long. Ngày 4/7, anh T.V.B.E có kết quả dương tính Sars-Cov-2.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an TP Long Xuyên đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ án và sẽ xử lý nghiêm đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trong ngày 7/7, UBND huyện Châu Phú có Thông báo số 36/TB-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại Khu công nghiệp Bình Long, xã Bình Long, huyện Châu Phú. Theo đó, thời gian thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 00 giờ ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.