Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Xem xét công bố hết dịch Covid-19
Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 231/TB-VPCP ngày 19/6/2023 thông báo kết luận của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Phiên họp thứ 20 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với các địa phương. Trong đó, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp xem xét, công bố hết dịch theo quy định của pháp luật.
Hơn 60 nước theo dõi biến thể phụ Orthrus có khả năng tránh kháng thể 'phi thường'
Biến thể phụ mới của Omicron là Orthrus đã được phát hiện tại 67 quốc gia. Giới chức Trung Quốc, Mỹ, Anh cảnh báo đây có thể trở thành biến thể lây nhiễm chiếm ưu thế sau 3 năm COVID-19. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu Đại học Bang Ohio cảnh báo khả năng trốn tránh kháng thể của Orthrus là “phi thường”.
Tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại khu vực cửa khẩu, biên giới dịp Tết Nguyên đán 2023
Để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trước, trong và sau Tết, ngành Y tế tỉnh Lạng Sơn đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo về cơ sở vật chất và nhân lực; sẵn sàng các phương án để xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, không để bị động, lúng túng.
Trung Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục
Số ca nhiễm Covid của Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục, vượt qua mức cao nhất trước đó vào tháng 4, khi nước này phải chống lại một đợt bùng phát gia tăng kể từ khi áp dụng cách tiếp cận có mục tiêu hơn để ngăn chặn vi rút.