Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/07/2021 22:07 (GMT+7)

An Giang: Tăng cường lực lượng hỗ trợ chốt kiểm soát dịch COVID-19 và phần luồng giao thông tại Vàm Cống

Công an TP.Long Xuyên đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ cho chốt kiểm soát dịch tại Vàm Cống, phường Mỹ Thạnh triển khai công tác đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông, hỗ trợ lực lượng y tế hướng dẫn khai báo y tế và test nhanh các trường hợp vào An Giang.

Thực hiện chỉ đạo mới của Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang và UBND TP Long Xuyên và về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, các lực lượng chức năng đã tăng cường giải pháp quản lý, kiểm soát chặt, đối chiếu cả CMND hoặc CCCD, chủ phương tiện từ vùng dịch, các địa phương đang có dịch tại các cửa ngõ vào An Giang thực hiện nghiêm khai báo y tế trung thực, khai báo đầy đủ nơi sinh sống, làm việc, đi qua vùng tâm dịch, vùng dịch.

Đặc biệt, tất cả người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài, kể cả người đi cùng (nếu có), các trường hợp đi về từ các vùng dịch, các địa phương đang có dịch khi vào An Giang phải thực hiện test nhanh tại các chốt chặn (chi phí do cá nhân tự chi trả). Những trường hợp đã có có kết quả: test nhanh (có giá trị trong 24 tiếng); RT-PCR “âm tính” (trong 3 ngày của các cơ sơ y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định) sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào hướng riêng để tránh ùn tắc giao thông.

anh-01-1-an-giang-1625670116.jpg
Khu vực test nhanh kháng nguyên cho tài xế xe ô tô.( Ảnh: Báo Giao thông).

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP Long Xuyên cho biết: “Dự báo được tình hình sẽ xảy ra ùn tắc trên tuyến đường này vì hầu hết các tài xế đều chưa qua xét nghiệm và nếu có thì cũng sẽ quá thời hạn so với quy định mới của UBND thành phố. Do đó, ngoài việc tăng cường thêm cán bộ chiến sĩ, Công an thành phố chủ động phối hợp với lực lượng CSGT của tỉnh An Giang và TP Cần Thơ, Công an quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) để phối hợp phân luồng ở cả hai chiều nhằm tránh ùn tắc giao thông.

anh-02-1-an-giang-1625670116.jpg
Tăng cường lực lượng phân luồng xe để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.( Ảnh: Báo Giao thông).

Đồng thời, tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch tăng cường lực lượng y tế hỗ trợ tại các chốt kiểm soát để test nhanh kháng nguyên cho các tài xế để giảm thiểu thời gian chờ đợi và giải quyết dứt điểm được nạn ùn tắc giao thông. Lực lượng Công an phường và bảo vệ dân phố tham gia tuần tra đảm bảo ANTT tại khu vực chốt, đồng thời trang bị thêm hệ thống camera tại các khu vực kiểm soát xe mô tô và ô tô nhằm kiểm soát hoạt động khi báo y tế và đảm bảo công tác ANGTT, phòng ngừa trộm cắp xảy ra…”.

Với tinh thần trách nhiệm cao độ, hoạt động hết tần suất của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày đầu thực hiện (6/7) đã thực hiện test gần 1.000 mẫu kháng nguyên. Mặc dù, phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để được test nhanh và lưu thông xe vào địa phận An Giang nhưng tài xế Nguyễn Hoài Hận vẫn nghiêm chỉnh chấp hành, thực hiện đúng các thủ tục. Ông Hận cho biết: "Là tài xế xe đường dài, dù chờ đợi cũng rất mệt nhưng tôi nghĩ đó là trách nhiệm cánh tài xế chúng tôi cần phải làm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội”.

anh-03-1-an-giang-1625670116.jpg
anh-04-1-an-giang-1625670116.jpg
Lực lượng công an hướng dẫn người điều khiển mô tô, xe máy khai báo y tế. ( Ảnh: Báo Giao thông).

Trong thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Nguyễn Thanh Bình tại buổi họp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới nhấn mạnh: “Nếu trường hợp không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo không trung thực làm dịch COVID-19 lây lan cho người khác và cộng đồng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người” quy định tại Điều 240 của Bộ luật Hình sự 2015”. 

anh-05-an-giang-1625670116.jpg
Lực lượng chức năng thu nhận các tờ khai y tế. ( Ảnh: Báo Giao thông).

Bên cạnh, siết chặt quản lý người và phương tiện tại các cửa ngõ ra vào An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày, có gắn biển báo tại các gia đình có người cách ly; thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly theo quy định; khuyến cáo người thân trong cùng gia đình hạn chế tiếp xúc, hạn chế đi đến các khu vực tập trung đông người như chợ, siêu thị để tránh nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.