Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/03/2024 09:25 (GMT+7)

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người

Có 3 kiểu ăn sáng dưới đây được khuyên không nên ăn bởi có thể đối diện với nguy cơ béo phì và thậm chí ung thư

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc ăn sáng có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giảm mức cholesterol xấu (LDL), giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim và thừa cân.

Tuy nhiên, không phải món nào cũng nên dành cho bữa sáng. Có 3 loại đồ ăn dưới đây được khuyên không nên ăn vào bữa sáng bởi có thể đối diện với nguy cơ béo phì và thậm chí ung thư.

Thực phẩm chế biến sẵn

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người Ảnh 1
Hình minh họa.

Theo định nghĩa của WHO, các loại thịt chế biến sẵn như giăm bông, thịt xông khói, xúc xích,... thường là bữa sáng của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây đều là những thực phẩm gây ung thư loại 1 vì thường chứa chất bảo quản, chất tạo hương vị và lượng muối lớn.

Đồ chiên rán

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người Ảnh 2
Hình minh họa.

Đồ chiên rán như: gà chiên, quẩy, bánh rán,... là những món được nhiều người yêu thích và chọn làm bữa sáng. Tuy nhiên, đây là những món được xếp vào nhóm có chất gây ung thư loại 2A. Bởi trong quán trình chiên thực phẩm trong dầu ở nhiệt độ cao, dầu có thể sản sinh ra các chất gây ung thư như amin dị vòng và benzopyrene.

Thường xuyên tiêu thụ những loại thức ăn này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột, ung thư dạ dày.

Đồ nóng

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người Ảnh 3
Hình minh họa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại đồ uống quá nóng vào nhóm thực phẩm có thể gây ung thư. Đồ ăn nóng có thể làm tăng nguy cơ ung thư khoang miệng, hầu họng và thực quản. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên sử dụng thực phẩm ấm (khoảng từ 50 - 65 độ C) để miệng và thực quản dễ dàng chịu đựng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.