Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/03/2024 09:25 (GMT+7)

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người

Có 3 kiểu ăn sáng dưới đây được khuyên không nên ăn bởi có thể đối diện với nguy cơ béo phì và thậm chí ung thư

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc ăn sáng có thể tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giảm mức cholesterol xấu (LDL), giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim và thừa cân.

Tuy nhiên, không phải món nào cũng nên dành cho bữa sáng. Có 3 loại đồ ăn dưới đây được khuyên không nên ăn vào bữa sáng bởi có thể đối diện với nguy cơ béo phì và thậm chí ung thư.

Thực phẩm chế biến sẵn

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người Ảnh 1
Hình minh họa.

Theo định nghĩa của WHO, các loại thịt chế biến sẵn như giăm bông, thịt xông khói, xúc xích,... thường là bữa sáng của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây đều là những thực phẩm gây ung thư loại 1 vì thường chứa chất bảo quản, chất tạo hương vị và lượng muối lớn.

Đồ chiên rán

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người Ảnh 2
Hình minh họa.

Đồ chiên rán như: gà chiên, quẩy, bánh rán,... là những món được nhiều người yêu thích và chọn làm bữa sáng. Tuy nhiên, đây là những món được xếp vào nhóm có chất gây ung thư loại 2A. Bởi trong quán trình chiên thực phẩm trong dầu ở nhiệt độ cao, dầu có thể sản sinh ra các chất gây ung thư như amin dị vòng và benzopyrene.

Thường xuyên tiêu thụ những loại thức ăn này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột, ung thư dạ dày.

Đồ nóng

Ăn sáng theo 3 kiểu này kích thích tế bào ung thư, nhưng lại là thói quen khó bỏ của nhiều người Ảnh 3
Hình minh họa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại đồ uống quá nóng vào nhóm thực phẩm có thể gây ung thư. Đồ ăn nóng có thể làm tăng nguy cơ ung thư khoang miệng, hầu họng và thực quản. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên sử dụng thực phẩm ấm (khoảng từ 50 - 65 độ C) để miệng và thực quản dễ dàng chịu đựng.

Cùng chuyên mục

Viên uống tránh thai hàng ngày: Cẩm nang cho người mới bắt đầu (Phần 1)
Viên uống tránh thai hàng ngày là một phương pháp tránh thai hiệu quả và phổ biến được sử dụng bởi phụ nữ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu sử dụng viên uống tránh thai có thể cảm thấy bối rối và lo lắng về cách sử dụng, hiệu quả và tác dụng phụ của thuốc.
Cơ thể sẽ ra sao khi chúng ta cắt giảm lượng đường?
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến cáo cần phải giảm bớt lượng đường bổ sung vì chúng gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cắt giảm đường nạp vào cơ thể?
Nam giới có nên uống nước sắn dây?
Nước sắn dây là thức uống giải nhiệt hiệu quả, giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ gan, và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, nam giới nên sử dụng để cải thiện sức khỏe.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.