Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 07/01/2024 06:43 (GMT+7)

Anh: Cảnh báo nhiệt độ giảm mạnh, đề phòng băng giá sau mưa lũ do bão

Ngày 5/1, Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA) đã phát cảnh báo vàng về thời tiết lạnh trên toàn quốc, bắt đầu từ sáng 6/1 cho tới ngày 12/1.

Ngày 5/1, Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA) đã phát cảnh báo vàng về thời tiết lạnh trên toàn quốc, bắt đầu từ sáng 6/1 cho tới ngày 12/1, nhiệt độ có thể xuống mức âm 4 độ C ở Tây Nam England vào tối 6/1 và âm 6 độ C vào ngày 7/1 ở một số khu vực dọc biên giới Xứ Wales, gần Shropshire và phía Bắc Herefordshire thuộc Tây Trung England.

Tiếp sau mưa lũ do tác động của Bão Henk, các tài xế tại Vương quốc Anh đã nhận được cảnh báo đề phòng băng giá khi nhiệt độ giảm mạnh trên cả nước vào tuần tới.

UKHSA đưa ra cảnh báo thời tiết lạnh trong khi hàng trăm cảnh báo lũ lụt vẫn đang có hiệu lực khi người dân tại hơn 1.000 ngôi nhà ở England phải sơ tán do mưa lớn gây ngập lụt.

tm-img-alt
Người dân đi bộ trong điều kiện thời tiết băng giá tại London, Anh. (Nguồn: PA).

Cơ quan Môi trường cho biết ngập lụt lớn vẫn tiếp diễn trong ngày 6/1 ở khắp các khu vực thuộc vùng Trung du trên Sông Trent, con sông dài thứ 3 tại Vương quốc Anh, và ở Gloucester thuộc Tây Nam England. Các khu vực trên sông Avon cũng bị ảnh hưởng.

Cơ quan này cho biết mực nước Sông Trent đã đạt đỉnh 5,35m, gần mức cao kỷ lục 5,5m được ghi nhận vào năm 2000.

Nước dâng cao khiến một số sông vỡ bờ ở một số đoạn, trong đó có Sông Trent và Sông Severn ở Tây Trung England, sông dài nhất Vương quốc Anh, trong khi nước tại Sông Thames tiếp tục dâng cao. Mưa lớn khiến dịch vụ trên nhiều tuyến đường sắt tại Anh phải đóng cửa hoặc chậm chuyến.

Bão Henk đổ bộ vào Vương quốc Anh vào ngày 2/1 với mưa lớn và sức gió lên tới gần 138 km/giờ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.