Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/05/2023 14:50 (GMT+7)

Bão cát tấn công, Ai Cập phải đóng cửa các cảng trên Biển Đỏ

Cơ quan Quản lý các cảng trên Biển Đỏ (RSPA) của Ai Cập vừa qua thông báo đã tạm thời đóng cửa hai cảng trên Biển Đỏ do bão cát.

RSPA cho hay giao thông hàng hải và các hoạt động tại cảng Suez và cảng Zeitiyat thuộc tỉnh Suez đã tạm dừng do gió mạnh và sóng cao.

Cơ quan Khí tượng Ai Cập (EMA) đã khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường và đóng chặt cửa nhà khi trận bão cát nghiêm trọng xuất hiện tại nhiều khu vực trên cả nước ngày 27/5. EMA cũng yêu cầu những người mắc bệnh hô hấp ở trong nhà để tránh hít phải bụi mịn.

tm-img-alt
Thủ đô Cairo của Ai Cập bị bão cát tấn công. (Nguồn: The National).

Đây là trận bão cát nghiêm trọng đầu tiên trong năm nay đổ bộ vào khu vực Bắc Phi, ảnh hưởng đến các quốc gia từ Maroc đến Ai Cập.

Các cảnh báo về bão cát đã được đưa ra tại nhiều khu vực của Ai Cập, bao gồm Marsa Matrouh, Alexandria, vùng Thượng Ai Cập, Luxor, Sharm El-Sheikh và khu vực Cairo mở rộng, vùng đồng bằng sông Nile, khu vực Kênh đào Suez, các tỉnh ven Biển Đỏ, Nam Sinai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.