Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/04/2022 14:45 (GMT+7)

Bao nhiêu trẻ trong độ tuổi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19?

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Vậy, đã có bao nhiêu trẻ trong độ tuổi này được tiêm phòng?

Tính đến cuối ngày 19/4, cả nước đã tiêm được 38.944 liều (mũi 1) vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5- dưới 12 tuổi. Ngay sau Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ ở độ tuổi này (từ ngày 14/4), đồng loạt các tỉnh , thành như: TP. HCM, Hà Nội, Hà Nam, Bình Dương, Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai… đã tiến hành tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi này.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Theo thống kê tại Hà Nội và TP. HCM và một số tỉnh, hiện chưa ghi nhận các ca tai biến nặng sau tiêm chủng cho trẻ. Đến nay, Bộ Y tế đã phân bổ trên 2,3 triệu liều vaccine cho các địa phương để tiêm cho trẻ trong độ tuổi này. Vaccine được phân bổ đợt này là vaccine Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cả nước có khoảng 8,2 trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong số đó, có 3,6 triệu trẻ đã mắc Covid-19, theo khuyến cao nên tiêm sau khi mắc 3 tháng, các trẻ này sẽ được tiêm mũi 1 trong khoảng tháng 7- 8/2022. Ngành y tế phấn đấu trong quý II năm 2022 sẽ tiêm xong 2 mũi vaccine cho số trẻ đủ điều kiện tiêm chủng đợt này.

Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cho trẻ, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn sử dụng hai loại vaccine là Moderna và Pfizer để tiêm cho trẻ em trong đợt này. Tất cả cán bộ y tế cũng đồng thời được tập huấn về công tác xử trí các phản ứng nặng sau tiêm chủng. Đồng thời, tư vấn cho các bậc cha mẹ, thầy cô giáo trong việc tổ chức tiêm chủng tại trường học và hướng dẫn cụ thể cho các bậc phụ huynh về theo dõi sức khoẻ sau tiêm của trẻ. Đặc biệt là có những hướng dẫn đầy đủ cho phụ huynh khi đưa con tới các điểm tiêm chủng; cách theo dõi sức khỏe của trẻ sau khi tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Ngoài ra, Bộ Y tế và Chương trình Tiêm chủng mở rộng cũng đã hướng dẫn cho tất cả các tỉnh xây dựng kể hoạch chi tiết, tổ chức các điểm tiêm chủng an toàn, đảm bảo tỷ lệ bao phủ tốt nhất.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.