Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/08/2023 17:05 (GMT+7)

Bão Saola dự báo sẽ suy yếu trong vài giờ tới

Theo phân tích của Cơ quan thời tiết Philippines (PAGASA), bão Saola có thể suy yếu trong 12 giờ tới.

Nguyên nhân suy yếu của bão Saola là do nước biển lạnh hơn dâng lên và không khí khô. Tuy nhiên, cơn bão này có thể mạnh lên trở lại, sau đó chuyển hướng di chuyển theo phía Tây Bắc vào ngày mai.

Bão Saola có thể đi qua gần tỉnh đảo Batanes ở mức (hoặc tiệm cận) cực đại, rời khỏi hải phận Philippines vào sáng hoặc chiều thứ Năm tuần này. Điểm đến kế tiếp của bão Saola được dự đoán là miền Đông Nam Trung Quốc vào tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy.

Cuối tuần qua, tỉnh Isabela, các vùng phía đông như Cagayan và Quirino của Philippines đã phải hứng chịu lượng mưa lớn. Bão Saola được dự kiến sẽ hoành hành tại các quần đảo trong ba ngày tới.

tm-img-alt
Bão Saola được dự báo sẽ suy yếu rồi mạnh trở lại. Ảnh: PAGASA.

Hồi tháng 7, Philippines từng bị siêu bão Doksuri tấn công. Đã có nửa triệu người bị ảnh hưởng và 14 người tử vong. Cơn bão cũng đã làm thiệt hại hơn 1,3 tỉ Peso (23 triệu USD) cây trồng nông nghiệp và khoảng 2,66 tỉ Peso cơ sở hạ tầng.

Cũng theo PAGASA, bão Saola đang di chuyển về phía Đông Nam với sức gió tối đa 175 km/h, sức gió gần tâm bão lên tới 215 km/h. Tâm bão cách thị trấn Casiguran ở Aurora - một tỉnh phía đông đảo Luzon 210 km về phía Đông.

Philippines phải hứng chịu trung bình 20 cơn bão nhiệt đới mỗi năm, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất thế giới do bão lũ. Saola là cơn bão thứ 7 đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới