Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/12/2022 10:29 (GMT+7)

Bão tuyết càn quét khiến ít nhất 34 người thiệt mạng ở Mỹ

Bão tuyết đang bao trùm phần lớn Bắc Mỹ khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, hàng triệu người ở Mỹ và Canada bị mất điện, hàng ngàn chuyến bay bị hủy.

Hãng tin AP dẫn số liệu từ Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cho hay, nhiệt độ tại nhiều khu vực đã tụt xuống thấp hơn bình thường do bão tuyết gây ra. Nhiệt độ được ghi nhận tại hai bang Iowa và Montana của Mỹ lần lượt ở các mức -38 độ C và -45,6 độ C.

Các chuyên gia thời tiết Mỹ nhận định cơn bão đã nhanh chóng chuyển biến thành "bão bom tuyết". Đây là thuật ngữ được sử dụng từ thập niên 1980 khi xảy ra những cơn bão diễn biến nhanh, có áp suất không khí giảm sâu trong vòng 24 tiếng.

Theo số liệu thống kê, đã có 34 người thiệt mạng tính đến ngày 26/12 do các sự cố liên quan thời tiết xấu tại 8 bang của Mỹ, khi cơn bão tuyết kéo theo những trận gió rít và nhiệt độ lạnh sâu nhấn chìm phần lớn đất nước trong ngày giá rét thứ 3 liên tiếp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Thời tiết lạnh khắc nghiệt đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới bang New York, buộc Thống đốc Kathy Hochul phải điều động lực lượng Vệ binh quốc gia tới hỗ trợ hạt Erie và thành phố chính Buffalo sau khi bão tuyết làm "tê liệt" nhiều dịch vụ khẩn cấp.

Người dân địa phương cho biết các tuyến đường đều tắc nghẽn khiến họ phải hạn chế ra đường, kể cả trong trường hợp cần đi thăm khám tại bệnh viện.

Băng tuyết bao phủ mặt đường cũng đã khiến lưu thông trên một số tuyến đường chính tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phải kể đến tuyến đường liên bang số 70 với nhiều đoạn chạy qua Colorado và Kansas bị phong tỏa tạm thời.

Trước đó, trang Flightaware.com chuyên theo dõi thông tin các chuyến bay tại Mỹ cho biết do ảnh hưởng của trận bão tuyết thuộc nhóm khắc nghiệt nhất trong nhiều thập kỷ, riêng trong ngày 24/12 đã có hơn 2.800 chuyến bay đã bị hủy và hơn 6.600 chuyến bị hoãn.

Trong dòng chia sẻ trên Twitter cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg cho biết giai đoạn hoãn, hủy chuyến bay căng thẳng nhất đã qua, các hoạt động hàng không đang dần khôi phục và hy vọng sẽ có nhiều chuyến bay được nối lại tại nhiều sân bay trên cả nước như ở Alanta, Chicago, Denver, Detroit và New York.

Số liệu đăng trên trang web PowerOutage cho thấy, bão tuyết hoành hành đã khiến hơn 1,4 triệu hộ gia đình trên toàn nước Mỹ rơi vào cảnh mất điện trong dịp lễ Giáng sinh. Tại bang Georgia, người dân sinh sống tại thành phố Atalanta và nhiều khu vực ở phía bắc bang này đang phải đối mặt với tình trạng “đông cứnh” do không có điện để chạy các thiết bị sưởi ấm.

Một số thành phố, trong đó có những thành phố ở bang North Carolina, đã phải cắt điện luân phiên vì nhu cầu điện tăng cao, gây nguy cơ thiếu nguồn điện sưởi ấm cho các hộ gia đình.

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ tiếp tục cảnh báo về các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khuyến cáo người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng tránh ra đường.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.