Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/06/2023 12:26 (GMT+7)

Bắt anh chồng bà trùm Oanh 'Hà' trong vụ 1,6 tấn ma túy

Quá trình điều tra xác định, Phạm Công Giản có tham gia, giúp sức đắc lực cho đường dây ma tuý của Oanh 'Hà'.

Ngày 22/6, Bộ công an tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin báo chí nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an).

Theo Cục C04, trong 6 tháng đầu năm 2023, đã ghi nhận 37.813 người nghiện, tăng 25.668 người (tăng 211%) so với cùng kỳ năm 2022 và cao hơn cả năm 2022. Trong đó, có 32.389 người có kết quả xác định là nghiện ma túy, chiếm 85,5% trên tổng số người được xác định tình trạng nghiện.

Tại hội nghị, Bộ thông tin về quá trình điều tra mở rộng chuyên án thẩm lậu từ nước ngoài về Việt Nam, do Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh "Hà", 65 tuổi, ở Hải Phòng, là chị gái của trùm giang hồ Dung "Hà" trong vụ án Năm Cam) cầm đầu.

Chuyên án được triệt phá hồi tháng 5/2018, đã khởi tố, bắt giữ 37 đối tượng, thu giữ 131kg ma túy các loại. Bước đầu làm rõ các đối tượng đã mua bán, tiêu thụ trái phép trên 1,6 tấn ma túy.

Quá trình điều tra xác định, Phạm Công Giản (SN 1958, là anh chồng của Oanh "Hà") có tham gia, giúp sức đắc lực cho đường dây ma tuý của Oanh "Hà".

Qua trinh sát, lực lượng chức năng xác định Giản sang Campuchia cùng Oanh và đồng bọn, câu kết với một số đối tượng người Việt Nam và Campuchia để hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy về Việt Nam. Nhóm đối tượng trong đường dây này hầu hết đều mang lệnh truy nã.

Bắt anh chồng bà trùm ma túy Oanh "Hà" trong vụ 1,6 tấn ma túy - Ảnh 1.
Đối tượng Phạm Công Giản (Ảnh: Bộ Công an).

Để hoạt động mở rộng, nhóm đối tượng thường xuyên qua lại các sòng bài khu vực biên giới để lẩn trốn, tuyển dụng đàn em thân tín phục vụ cho hoạt động phạm tội và làm giả giấy tờ để qua mắt lực lượng chức năng.

Sau quá trình nắm bắt, ngày 28/11/2022, Cục C04 xác lập chuyên án bí số 958-G, đấu tranh với Phạm Công Giản. Nhiều tổ công tác được huy động đi Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Tây Ninh, Đắk Lắk... để xác minh về đối tượng.

Xác định trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến nay Phạm Công Giản nhiều lần xuất hiện tại sòng bài tại Campuchia, nơi Oanh "Hà" thu nhận đàn em. Lập tức, Cục C04 đã cử tổ công tác phối hợp cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại nước ngoài để xác minh, truy bắt đối tượng Phạm Công Giản.

Ngày 27/12/2022, Cục C04 bắt giữ Giản khi hắn ta đang lẩn trốn tại biên giới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với