Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/01/2021 23:54 (GMT+7)

Bắt giữ đối tượng lừa đảo hơn 400 vụ trên mạng xã hội

Với thủ đoạn hỗ trợ dịch vụ quản lý và kiểm soát các tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội, đối tượng Khúc Thanh Bình đã gây ra hơn 400 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Ngày 25/01, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Khúc Thanh Bình (SN 1995, trú tại phường Kim Tân, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên các trang mạng xã hội.

Trước đó, Công an huyện Yên Định nhận được tin báo của anh T.Q.T. (30 tuổi ở xã Định Bình, huyện Yên Định, Thanh Hóa) về việc bị một đối tượng có tài khoản mang tên “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” trên mạng xã hội zalo lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền 24 triệu đồng.

Đối tượng Khúc Thanh Bình cùng tang vật.

Theo anh T. trình bày, do có nhu cầu muốn lấy lại mật khẩu của các tài khoản cá nhân của cả hai vợ chồng anh trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook nên anh T. đã lên mạng và nhờ người tìm hộ. 

Trên mạng xã hội zalo, anh T. được một tài khoản mang tên “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” nhắn tin là nếu muốn lấy lại mật khẩu cho tài khoản đã mất thì phải gửi 05 triệu đồng/tài khoản cho chủ của tài khoản nói trên và muốn bảo mật chống bị hack tài khoản thì phải gửi 03 triệu đồng/tài khoản. 

Sau khi hướng dẫn anh T. đăng ký các thủ tục lấy lại tài khoản và mật khẩu, đối tượng yêu cầu anh T. gửi tiền, và hứa hẹn khoảng 2 giờ sẽ lấy lại được tài khoản và mật khẩu. Tưởng thật, anh T. đồng ý và chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Tuy nhiên, anh T. sau đó biết mình bị lừa nên đã trình cáo với cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Định đã vào cuộc điều tra, làm rõ và lập án đấu tranh. Quá trình điều tra, Công an đã xác định Khúc Thanh Bình chính là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo anh T.Q.T nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng. 

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Bình, Công an thu giữ 01 laptop, 02 điện thoại di động, 02 thẻ ATM và nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Khúc Thanh Bình khai nhận, do ham mê cờ bạc nên đã lập ra  trang cá nhân “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” trên mạng xã hội zalo và giả danh làm cán bộ viễn thông có chức năng hỗ trợ dịch vụ quản lý và kiểm soát các tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội.

Bình còn rêu rao có thể kiểm soát được tin nhắn của các tài khoản cá nhân. Do vậy, nhiều bị hại là những người đang nghi ngờ vợ hoặc chồng mình ngoại tình đã nhờ Bình kiểm soát tin nhắn trên các trang mạng xã hội. Mỗi lần giao dịch, Bình yêu cầu các bị hại phải chuyển vào tài khoản ngân hàng cho hắn với số tiền từ 200.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Với thủ đoạn tinh vi này, tính từ đầu tháng 10/2020 đến khi bị bắt, Khúc Thanh Bình đã gây ra hơn 400 vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày có 10 nạn nhân đã bị Bình lừa đảo và chiếm đoạt tiền của họ.

Hiện, Cơ quan Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.