Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/09/2024 13:15 (GMT+7)

Bị bắt, bảo mẫu Tuyền khác xa với vẻ hung thần khi ở mái ấm Hoa Hồng

Vụ việc bạo hành trẻ em diễn ra tại mái ấm Hoa Hồng (L50, đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) gây xôn xao dư luận những ngày qua. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em.

Đến hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối bà Diệp Ngọc Tuyền (bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng) để điều tra về hành vi "hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Ngày bị bắt, bảo mẫu Tuyền khác xa với vẻ hung thần khi ở mái ấm Hoa Hồng Ảnh 1
Bảo mẫu Tuyền ngày bị bẳt khác xa với vẻ hung thần khi ở mái ấm Hoa Hồng Ảnh: Báo Thanh Niên.

Cơ quan công an cũng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam với bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, cũng là bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng) cùng hành vi.

Tại Mái ấm Hoa Hồng, bà Tuyền có nhiệm vụ chăm sóc các bé tại phòng trẻ sơ sinh. Phòng này có khoảng 20 bé, trẻ lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, trẻ nhỏ nhất chưa được 1 tháng. Trong không gian này, bà Tuyền như một hung thần, liên tục hành hạ những em bé còn đỏ hỏn mà không lo sợ nạn nhân kêu cứu, tố cáo hay chống trả, dẫn theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Ngày bị bắt, bảo mẫu Tuyền khác xa với vẻ hung thần khi ở mái ấm Hoa Hồng Ảnh 2
Cảnh bảo mẫu hành hạ các bé vài tháng tuổi. Ảnh: Thanh Niên.

Về vai trò của bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang, là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý Mái ấm Hoa Hồng), trả lời Tuổi Trẻ Online, thượng tá Đới Ngọc Thắng - phó trưởng Phòng PC02 Công an TP.HCM -cho biết đang tiếp tục xác minh, làm rõ vai trò trách nhiệm của bà này, khi nào có kết quả sẽ cung cấp sau.

Theo kết quả điều tra, Cơ quan chức năng xác định Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý. Cơ sở này có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe.

Ngày bị bắt, bảo mẫu Tuyền khác xa với vẻ hung thần khi ở mái ấm Hoa Hồng Ảnh 3
Bà Giáp Thị Sông Hương - chủ mái ấm Hoa Hồng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Mái ấm Hoa Hồng có 86 trẻ em, gồm 15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện. Với số lượng trẻ này, cơ sở đã vượt quá số lượng cho phép 47 trẻ.

Đáng chú ý, các bão mẫu thường xuyên đánh các bé; xách tay chân, ném, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh chảy máu miệng...

Sau vụ việc, hiện tại, toàn bộ trẻ đã được đưa về các cơ sở công lập chăm sóc, gồm: Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Ngày bị bắt, bảo mẫu Tuyền khác xa với vẻ hung thần khi ở mái ấm Hoa Hồng Ảnh 4
Hiện tại, các trẻ đã được chuyển về các cơ sở chăm sóc đảm bảo sự an toàn. Ảnh: báo Lao Động.

Trước đó, vụ việc nổ ra và khiến dư luận không ngừng quan tâm từ sau bài viết "Tội ác trong một mái ấm" được công bố trên báo ThanhNiên. Tiếp nhận thông tin, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 12, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp các đơn vị, ban, ngành liên quan khẩn trương xác minh, điều tra xử lý, tham mưu đề xuất đảm bảo an toàn cho các trẻ đang được nuôi dưỡng tại đây.

Cùng chuyên mục

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).