Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/09/2024 12:14 (GMT+7)

85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có bữa cơm ngon, giấc ngủ yên!

Có lẽ đến tận bây giờ, 85 đứa trẻ bị bạo hành mới có được giấc ngủ bình yên, sau khi thoát khỏi "địa ngục trần gian" mang tên Mái ấm Hoa Hồng.

Ngay sau khi phát hiện vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, 85 đứa trẻ đều đã được chuyển đến các trung tâm bảo trợ như Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức, và Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có giấc bình yên! Ảnh 1
Những trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ là nơi ở mới cho những đứa trẻ bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng.

Một ngày sau vụ việc, phóng viên đã trực tiếp ghi nhận không khí chăm sóc chu đáo dành cho các em nhỏ khi được đưa về Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình. Một số bé còn khá nhỏ, chỉ vài tháng tuổi được các cô bảo mẫu ẵm bồng, túc trực chăm sóc suốt 24/24h.

Ông Đinh Hữu Tuyến, Giám đốc Trung tâm, cho biết đã tiếp nhận 32 trẻ từ 12 tháng đến 4 tuổi. "Lúc mới đến, các cháu có chút lo lắng, nhưng hiện tại đã hòa nhập và vui chơi bình thường. Bộ phận y tế cũng thăm khám và đảm bảo sức khỏe ổn định cho các bé”, ông Tuyến chia sẻ.

85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có giấc bình yên! Ảnh 2
Buổi sáng những đứa trẻ vui đùa, chạy nhảy bên cạnh nhau.
85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có giấc bình yên! Ảnh 3
Lâu lắm rồi chúng mới lại có những giờ phút được hạnh phúc, vui vẻ như vậy.

Có lẽ lâu lắm rồi những đứa trẻ bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng mới lại có những ngày vui vẻ, hạnh phúc như thế. Sau khi ăn uống đầy đủ, tụi trẻ lại vây thành vòng tròn chơi đùa cùng nhau, điều chúng ít khi làm được khi ở cơ sở cũ.

Khi xem lại clip về vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng, toàn bộ những người chăm sóc đều không khỏi xót xa. Chính vì vậy, họ lại càng yêu và thương hơn cho những đứa trẻ mồ côi vừa mới được chuyển đến.

85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có giấc bình yên! Ảnh 4
Trước đó, clip điều tra thấy hình ảnh những đứa trẻ bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng.
85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có giấc bình yên! Ảnh 5
Mặc dù khó khăn vì đón nhận số lượng lớn trẻ, các trung tâm bảo trợ vẫn tăng người để chăm sóc các bé.

Ông Hữu Tuyến cho biết, trung tâm cũng đối mặt với một số khó khăn khi phải chăm sóc một lượng lớn trẻ em trong thời gian ngắn. Thế nhưng, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình đã tăng cường nhân lực từ các phòng để chăm sóc các bé. “Đồng thời chúng tôi thực hiện cách ly y tế 21 ngày do thành phố đang có dịch sởi", ông Tuyến cho biết thêm.

Cách đó không xa, tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, nơi đã tiếp nhận 15 trẻ em dưới 5 tuổi, công tác chăm sóc cũng được đảm bảo nghiêm ngặt. Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc trung tâm, cho biết, "Các trẻ đang được cách ly y tế để phòng ngừa dịch bệnh. Lực lượng y tế đã khám tổng quát và thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng bé."

Dù gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận và chăm sóc số lượng lớn trẻ em, các trung tâm bảo trợ vẫn nỗ lực mang đến một môi trường an toàn và yêu thương cho các em, giúp các bé dần ổn định và quen với cuộc sống mới.

85 trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng từ nay đã có giấc bình yên! Ảnh 6
Chỉ mong mỏi các bé sẽ có cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Ngày 4/9, loạt bài điều tra của báo Thanh Niên đã làm bùng nổ dư luận về tình trạng ngược đãi trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM).

Mái ấm Hoa Hồng đang nuôi dưỡng gần 100 trẻ mồ côi, chia thành 3 nhóm tuổi: sơ sinh, từ 1-2 tuổi và trên 2 tuổi. Phòng trẻ sơ sinh có khoảng 20 bé, lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng. Bảo mẫu T. bị cáo buộc có những hành vi ngược đãi nghiêm trọng đối với các em nhỏ trong suốt quá trình chăm sóc.

Ngay sau khi sự việc được phát hiện, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa các bé đi khám sức khỏe và chuyển các em đến các cơ sở khác để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt hơn. Đồng thời, Công an Quận 12 cũng đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Giáp Thị Sông Hương, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, cho biết bà Diệp Ngọc Tuyền (người có hành vi bạo hành trẻ) được tuyển vào làm từ tháng 7/2024 và không có hợp đồng lao động chính thức. Nhiệm vụ của bà Tuyền là chăm sóc trẻ trong bệnh viện và thường trực vào buổi tối tại cơ sở. Bà Hương cho biết, chỉ khi nhận được thông tin từ UBND phường Trung Mỹ Tây và qua các kênh thông tin khác, bà mới biết về hành vi bạo hành của bà Tuyền.

Cơ quan chức năng đề xuất tạm dừng hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng ngay lập tức, sau đó sẽ tiến hành thu hồi giấy phép hoạt động nếu có đủ căn cứ xử lý theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).