Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/04/2023 18:17 (GMT+7)

Bị phản ứng livestream bán hàng là 'đạp đổ bát cơm' người kinh doanh truyền thống, Hà Linh nói gì?

Sau màn thanh minh của mình, "chiến thần" Hà Linh nhận được nhiều sự đồng ý nhưng cũng có rấy nhiều bình luận cho rằng cô đang điều hướng vấn đề, cố tình lấp liếm, nói dông dài để bỏ qua chuyện phá giá.

Tối ngày 4/4, "chiến thần" Hà Linh đã có buổi livestream bán hàng "xả kho" chính thức cho Dược phẩm Hoa Linh. Trong đó, trong clip "nhá hàng" vào hôm 3/4, Hà Linh mạnh miệng tuyên bố nhãn Dầu gội Nguyên Xuân xanh Hoa Linh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh sẽ được bán với giá 11.000 đồng. "Mình nhấn mạnh là chưa từng có với nhãn hàng Nguyên Xuân nha, xanh 18 “cành”, nâu chỉ 11 “cành” thôi" , Hà Linh nói trong video.

Bị phản ứng livestream bán hàng là 'đạp đổ bát cơm' người kinh doanh truyền thống, Hà Linh nói gì? Ảnh 1
Hà Linh livestream bán hàng "dọn kho" cho dược phẩm Hoa Linh.

Ngay lập tức, tuyên bố của Hà Linh đã gây ra luồng tranh cãi và nhận về phản đối quyết liệt của các đại lý, nhà thuốc. Bởi sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân xanh hiện đang được bán tại nhà thuốc với giá 76.000 đồng, sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân nâu giá 71.000 đồng.

Bên cạnh ồn ào sản phẩm chai dầu gội "bán phá giá" , nhiều người còn chú ý đến chia sẻ của nữ YouTuber về chuyện bán hàng livestream là “đạp đổ bát cơm” của kinh doanh truyền thống.

Bị phản ứng livestream bán hàng là 'đạp đổ bát cơm' người kinh doanh truyền thống, Hà Linh nói gì? Ảnh 2
Võ Hà Linh lên tiếng chuyện bán hàng livestream là “đạp đổ bát cơm” của kinh doanh truyền thống.

Theo đó, Hà Linh cho biết bán hàng livestream là một bước chuyển mình theo xu hướng. “Hiện nay mọi người có thể thấy hầu hết chợ truyền thống, thậm chí TTTM đều có tình trạng bán ế ẩm, thậm chí đóng cửa hàng vì chi phí thuê mặt bằng quá đắt. Linh hiểu điều đó vì mẹ Linh cũng là một người buôn bán truyền thống. Cá nhân Linh khi chuyển mình đến bước livestream này cũng mới chỉ livestream một lần thôi nên để nói tình trạng buôn bán ế ẩm là do Linh thì không chính xác” - cô nói.

Ngoài ra, Hà Linh cũng giải thích điểm lợi của mua sắm online như chỉ ở nhà, không phải di chuyển, mua hàng với nhiều ưu đãi, được miễn phí vận chuyển... là lý do khiến nhiều người thay đổi thói quen mua sắm.

“Nếu như Linh không tiến lên, chúng ta không tiến lên thì sẽ bị tụt lại phía sau, sẽ bị đào thải”, Hà Linh cho hay.

Bị phản ứng livestream bán hàng là 'đạp đổ bát cơm' người kinh doanh truyền thống, Hà Linh nói gì? Ảnh 3
Chiến thần review Hà Linh.

Phần chia sẻ trên livestream của Hà Linh sau đó đã được một số TikToker đăng tải lại. Thế nhưng, chia sẻ này một lần nữa vấp phải những ý kiến tranh cãi trái chiều, bởi người đồng tình với quan điểm của “chiến thần review” nhưng cũng rất nhiều bình luận cho rằng cô đang điều hướng vấn đề, cố tình lấp liếm, nói dông dài để bỏ qua chuyện phá giá. Bởi điều khiến dân tình sục sôi phản đối ở đây là ở giá cả, không phải chuyện hình thức buôn bán truyền thống hay livestream.

Ở diễn biến mới nhất, ngày 5/4, Dược phẩm Hoa Linh - đơn vị đứng sau sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân đồng thời là nhãn hàng hợp tác trực tiếp với "chiến thần" Võ Hà Linh tạo ra hiểu lầm về việc "phá giá" đã có lời xin lỗi chính thức gửi đến: Nhà thuốc, nhà phân phối và khách hàng.

Trong thư xin lỗi, Dược phẩm Hoa Linh và nhãn hàng Nguyên Xuân gửi lời xin lỗi đến các nhà thuốc, các nhà phân phối và khách hàng vì sự hiểu lầm giá cả của sản phẩm Nguyên Xuân ở chương trình livestream bán và giới thiệu sản phẩm vào lúc 21h ngày 4/4/2023 vừa qua trên nền tảng TikTok.

Bị phản ứng livestream bán hàng là 'đạp đổ bát cơm' người kinh doanh truyền thống, Hà Linh nói gì? Ảnh 4
Thư xin lỗi của dược phẩm Hoa Linh.

Nhãn hàng này nhấn mạnh, việc thực hiện chương trình livestream chỉ có một mục đích duy nhất là tiếp cận và tăng nhận diện của người tiêu dùng về thương hiệu dầu gội Nguyên Xuân và các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh. Từ đó mong muốn mở rộng thêm nhu cầu của thị trường trong tương lai.

Đặc biệt, không có hiện tượng "bán phá giá" mà các sản phẩm bán trong livstream là các combo sản phẩm của Hoa Linh với mức giá đặc biệt ưu đãi, nhằm bán và tặng để giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm chính hãng. Và số lượng sản phẩm bán có hạn, chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút). Tuy nhiên, do việc triển khai của công ty chưa chặt chẽ, từ đó dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống.

Cùng chuyên mục

Tin mới