Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 08:04 (GMT+7)

Biến thể Delta đã thay đổi các triệu chứng Covid-19 như thế nào?

Dữ liệu từ CDC cho thấy biến thể Delta có thể gây ra bệnh nặng hơn so với các biến thể trước đó, đối với những người chưa được tiêm chủng.

Trong một báo cáo gần đây, cơ quan y tế cho biết những người không được tiêm phòng có nguy cơ bị bệnh nặng cao gấp 11 lần, tỷ lệ nhập viện và tử vong cao gấp 10 lần so với những người đã tiêm vaccine.

Biến thể Delta đã thay đổi các triệu chứng Covid-19 như thế nào?

Cho đến nay, những triệu chứng phổ biến nhất của Covid-19 vẫn là sốt, ho dai dẳng, mệt mỏi, mất khứu giác và vị giác và thậm chí là một số vấn đề về đường tiêu hóa.

Sự xuất hiện của biến thể Delta càng khiến mọi người biểu hiện triệu chứng nhanh hơn, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Các triệu chứng như chảy nước mũi, đau đầu, hắt hơi dần trở nên bình thường, có thể là kết quả của các đợt tiêm chủng.

Biến thể Delta đã thay đổi các triệu chứng Covid-19 như thế nào?

Nhiều người vẫn thắc mắc liệu vaccine Covid-19 có hiệu quả chống lại Delta hay các biến thể mới xuất hiện hay không.

Đáp lại nghi vấn đó, các nghiên cứu đã cho biết một số loại vaccine Covid-19, chẳng hạn như Covaxin của Bharat Biotech và Huyết thanh của Viện Covishield (Ấn Độ), cũng như vaccine Sputnik V do Nga sản xuất, đều có thể chống lại biến thể Delta. Ngoài ra, vaccine Pfizer BioNTech cũng làm giảm nguy cơ nhập viện.

Biến thể Delta đã thay đổi các triệu chứng Covid-19 như thế nào?

Cho đến nay, tiêm phòng vẫn là “lá chắn” tốt nhất chống lại Covid-19 và các biến thể của nó. Dù không đảm bảo khả năng miễn dịch hoàn toàn, song vaccine có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh nặng và phải nhập viện.

Không chỉ tiêm vaccine, việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và vệ sinh tay đúng cách cũng nên được ưu tiên hàng đầu.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.