Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/09/2024 11:38 (GMT+7)

Binh nhì bật khóc rời Làng Nủ: 'Tôi muốn ở lại cứu đồng bào'

Binh nhì Thào Mí Lình rơi nước mắt khi bị thương và buộc phải rời Làng Nủ, trong lúc đang cùng đồng đội nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trận lũ quét kinh hoàng.

Trận lũ quét kinh hoàng vào ngày 10/9 tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Người dân nơi đây sống yên bình dưới chân núi Con Voi, nhưng trận lũ đã để lại cảnh tang tóc bao trùm cả vùng.

Ngay trong đêm nhận tin, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 98, thuộc Sư đoàn Bộ binh 316, đã lập tức hành quân tới hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác để tham gia cứu hộ.

Binh nhì bật khóc rời Làng Nủ: 'Tôi muốn ở lại cứu đồng bào' Ảnh 1
Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 98, thuộc Sư đoàn Bộ binh 316, đã lập tức hành quân tới hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác để tham gia cứu hộ tại Làng Nủ - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trong những ngày đầu sau thảm họa, lực lượng cứu nạn phải vượt qua nhiều điểm sạt lở và địa hình hiểm trở để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Tại hiện trường, bùn lầy và mảnh vụn sắc nhọn phủ kín, gây nguy hiểm cho bất kỳ ai tiến vào.

Một trong những người lính dũng cảm, binh nhì Thào Mí Lình, chiến sĩ thuộc Đại đội 5, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 98, đã không may bị đinh cắm sâu vào lòng bàn chân trong lúc tìm kiếm. Mặc dù máu chảy rất nhiều, anh vẫn mong muốn được ở lại để tiếp tục giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, tình trạng vết thương quá nặng khiến anh phải chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Binh nhì bật khóc rời Làng Nủ: 'Tôi muốn ở lại cứu đồng bào' Ảnh 2
Hiểm nguy luôn thường trực dưới lớp bùn đất nhão bởi những vật sắc nhọn có thể đâm vào da thịt bất cứ lúc nào, nhưng người lính Trung đoàn 98 quyết không bỏ cuộc bởi cứu giúp đồng bào trong nguy nan là "mệnh lệnh từ trái tim".

Thào Mí Lình đã không kìm nén được cảm xúc, bật khóc khi rời đi. “Tôi muốn ở lại để giúp đồng bào, nhưng tôi không thể", Lình nghẹn ngào nói khi được đồng đội đưa lên xe cấp cứu. Hình ảnh của người lính trẻ rơi nước mắt khiến ai cũng xúc động.

Trước đó, cán bộ và chiến sĩ của Sư đoàn 316 đã căng sức lùng sục từng ngóc ngách, từ bãi bùn đến khe suối, với hy vọng tìm thấy các nạn nhân. Họ chia thành nhiều tổ, phối hợp với lực lượng địa phương và người dân bản địa để hỗ trợ tìm kiếm trong điều kiện khó khăn.

Các đơn vị không chỉ đối mặt với địa hình phức tạp mà còn phải tranh thủ từng khoảnh khắc vì mưa vẫn không ngừng, tiềm ẩn nguy cơ lũ tiếp tục.

Binh nhì bật khóc rời Làng Nủ: 'Tôi muốn ở lại cứu đồng bào' Ảnh 3

Câu chuyện của binh nhì Thào Mí Lình chỉ là một trong số nhiều hành động quả cảm của những người lính đã đặt nhiệm vụ và đồng bào lên trên tất cả.

Những chiến sĩ của Trung đoàn 98 không ngại hiểm nguy, vẫn kiên trì ở lại Làng Nủ để tiếp tục sứ mệnh của mình, mang lại sự an ủi và hy vọng cho người dân trong cơn hoạn nạn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.