Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/03/2024 11:38 (GMT+7)

Bộ Công an đề xuất mở rộng thêm đối tượng đấu giá biển số

Bộ Công an đề xuất mở rộng đối tượng đấu giá biển số bao gồm biển số ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, trừ biển số xe cấp cho xe thuộc tài sản công, xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại cơ quan đó. Giá khởi điểm của biển số ô tô đưa ra đấu giá không thấp hơn 40 triệu đồng; với biển xe mô tô, xe gắn máy không thấp hơn 05 triệu đồng; bước giá bằng 10% giá khởi điểm (500.000 đồng).

Bộ Công an đề xuất mở rộng thêm đối tượng đấu giá biển số
Ảnh minh họa.

Báo cáo giải trình một số nội dung mới trong dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an có đề cập về bổ sung nội dung đấu giá biển số vào dự thảo Luật.

Theo Bộ Công an, thực hiện Nghị quyết số 73 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe, từ ngày 15/9/2023 đến hết tháng 02/2024, Bộ Công an đã tổ chức đấu giá trực tuyến thành công 15.185 biển số ô tô, với tổng số tiền đấu giá là hơn 2.052 tỉ đồng. Trong đó, 14.062 biển số ô tô trúng đấu giá đã được khách hàng nộp hơn 1.395 tỉ đồng.

Theo Bộ Công an, qua 05 tháng thực hiện đấu giá biển số ô tô đã đáp ứng được nhu cầu của người dân, tạo sự công bằng giữa các chủ thể có nhu cầu, đồng thời đã khai thác tài sản công có hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước; việc đấu giá biển số được dư luận xã hội rất quan tâm và đồng tình, ủng hộ.

Từ đó, Bộ Công an đề xuất mở rộng đối tượng đấu giá biển số bao gồm biển số ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, trừ biển số xe cấp cho xe thuộc tài sản công, xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại cơ quan đó.

Giá khởi điểm của một số ô tô đưa ra đấu giá không thấp hơn 40 triệu đồng; với biển xe mô tô, xe gắn máy không thấp hơn 05 triệu đồng; bước giá bằng 10% giá khởi điểm.

Với đề xuất trên, Bộ Công an sẽ bổ sung quyền của người trúng đấu giá biển số xe được đăng ký biển số xe trúng đấu giá tại cơ quan công an nơi quản lý biển số xe trúng đấu giá hoặc nơi cư trú của cá nhân, trụ sở của tổ chức trúng đấu giá.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.