Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/10/2024 12:21 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT bỏ đề xuất miễn học phí cho con giáo viên

Dự thảo Luật Nhà giáo mới nhất đã rút đề xuất miễn học phí cho con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo.

Theo thông tin từ Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), tại dự thảo Luật Nhà giáo mới nhất, Bộ này đã bỏ đề xuất chi khoảng 9.200 tỉ đồng mỗi năm để miễn học phí cho con giáo viên. Điều chỉnh được đưa ra sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được góp ý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo Luật.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Chính sách hỗ trợ nhà giáo trong dự thảo mới nhất sẽ bao gồm: Chế độ trợ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng; chăm sóc sức khỏe định kỳ, chăm sóc sức khỏe nghề nghiệp; phụ cấp lưu động đối với nhà giáo làm công tác xóa mù chữ hoặc phổ cập giáo dục hoặc biệt phái hoặc dạy tăng cường hoặc dạy liên trường hoặc phải di chuyển để dạy ở các điểm trường tại các thôn, bản…

Trước đó, Bộ GD&ĐT đề xuất miễn học phí với con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo đang công tác và hằng năm mức chi dự kiến khoảng 9.200 tỉ đồng. Đề xuất này vấp nhiều ý kiến không đồng tình vì cho rằng, có nhiều đối tượng khác cũng cần được hỗ trợ miễn học phí trong khi giáo viên không phải quá khó khăn.

Dự thảo Luật Nhà giáo sẽ được trình và thảo luận tại Quốc hội vào ngày 09/11 tới đây.

Cùng chuyên mục

Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đề nghị phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop
Liên quan vụ việc cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop, ngày 19/10, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, khối trưởng khối 4 Trường Tiểu học Chương Dương bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, nhà trường bố trí giáo viên này phụ trách công tác giáo vụ từ ngày 21/10 đến hết năm học 2024-2025.

Tin mới

Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…