Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/01/2025 12:11 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm SH Today Hải Dương Cosmetics

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra công văn yêu cầu thu hồi và tiêu hủy một lô sản phẩm kem dưỡng trắng da nhãn hàng SH Today Hải Dương Cosmetics vì phát hiện chứa chất cấm không được công bố.

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm SH Today Hải Dương Cosmetics
Kem dưỡng trắng da, chống nắng SPF 30 SH Today Hải Dương Cosmetics.

Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 09/QLD-MP yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Lô sản phẩm vi phạm thuộc nhãn hàng SH Today Hải Dương Cosmetics, được sản xuất bởi Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Hải Dương. Đây là một trong những biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn việc lưu hành các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn trên thị trường.

Thông tin chi tiết về lô sản phẩm bị thu hồi

Lô sản phẩm được yêu cầu thu hồi có các thông tin cụ thể như sau:

  • Tên sản phẩm: Kem dưỡng trắng da, chống nắng SPF 30.
  • Số lô: 0503024.
  • Ngày sản xuất: 04/03/2024.
  • Hạn sử dụng: 03 năm kể từ ngày sản xuất.
  • Nơi sản xuất: 38/13 Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Lô sản phẩm này bị phát hiện chứa các chất MethylparabenPropylparaben - những chất không có trong thành phần đã được công bố trước đó. Kết quả kiểm nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm - Sở Y tế TP Hà Nội. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định quản lý mỹ phẩm và gây nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

tm-img-alt
Công văn số 09/QLD-MP yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhãn hàng SH Today Hải Dương Cosmetics.

Các biện pháp được triển khai

Công văn của Cục Quản lý Dược yêu cầu thực hiện các biện pháp cụ thể như sau:

  1. Đình chỉ lưu hành: Toàn bộ lô sản phẩm trên phải được ngừng kinh doanh và sử dụng trên toàn quốc. Các cơ sở kinh doanh, sử dụng sản phẩm phải trả lại hàng cho đơn vị cung ứng.
  2. Thu hồi và tiêu hủy: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Hải Dương được yêu cầu thu hồi toàn bộ lô sản phẩm vi phạm và tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật. Công ty cũng phải gửi báo cáo chi tiết về tiến trình này tới Cục Quản lý Dược trước ngày 8/2/2025.
  3. Giám sát và xử lý: Sở Y tế các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm giám sát quá trình thu hồi, tiêu hủy; kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của công ty vi phạm; và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Lý do thu hồi

Theo kết quả kiểm nghiệm, lô sản phẩm bị phát hiện chứa hai chất bảo quản là MethylparabenPropylparaben, vốn không nằm trong công thức đã được công bố. Việc sử dụng các thành phần ngoài danh mục công bố không chỉ vi phạm quy định pháp luật mà còn gây nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe người sử dụng.

Việc đình chỉ và tiêu hủy các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thể hiện nỗ lực của Bộ Y tế trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời củng cố uy tín ngành mỹ phẩm Việt Nam. Động thái này cũng là lời cảnh báo đối với các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, yêu cầu họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chất lượng sản phẩm.

Người tiêu dùng cần nâng cao ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo được cấp phép và kiểm định chất lượng. Các trường hợp nghi ngờ sản phẩm không đảm bảo an toàn nên được báo cáo tới cơ quan y tế để xử lý kịp thời.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế “tuýt còi” mỹ phẩm của Hana HP Group
Hai sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Cổ phần Hana HP Group phân phối chính thức bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc. Bộ Y tế xác định các sản phẩm ghi nhãn công dụng không đúng với hồ sơ công bố, tiềm ẩn nguy cơ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Đề nghị nâng cao minh bạch và tiêu chuẩn hoạt động của KOL, KOC trên mạng xã hội
Trong bối cảnh mạng xã hội Việt Nam phát triển nhanh chóng, vai trò của các KOL và KOC trong việc định hình dư luận và xu hướng tiêu dùng ngày càng được khẳng định. Song song với những đóng góp tích cực, một số hoạt động quảng cáo và kêu gọi từ thiện cũng đặt ra những yêu cầu về tính minh bạch và trách nhiệm khi thương mại hóa uy tín cá nhân.

Tin mới