Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/07/2021 16:55 (GMT+7)

Cà Mau quyết liệt phòng, chống dịch Covid 19

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã có Công văn (đóng dấu Hỏa tốc) số 308-CV/TU về triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy, Đảng đoàn, Ban Cán sự đảng trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội cấp tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh… khẩn trương chỉ đạo tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19…

cmau-quyet-liet-1a-1626256014.png
cmau-quyet-liet-1b-1626256032.png
cmau-quyet-liet-1c-1626256046.png
Công văn số 308-CV/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau.

Xác định công tác này là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức đảng, chính quyền và toàn xã hội trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; không lo sợ, lúng túng, mất bình tĩnh, thiếu kiên trì, kiên quyết khi dịch xảy ra.

2camau-1626256145.PNG
Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau ra quân kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các chợ truyền thống.

Trao đổi với PV, một đồng chí trong Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết: “Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang diễn biến phức tạp, nên Ban chỉ đạo tỉnh luôn ở trong trạng thái sẵn sàng ứng phó… Bên cạnh đó là phát huy cao nhất vai trò các tổ chức tự quản cộng đồng dân cư, của tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện người đi và đến địa phương để quản lý đúng quy định về phòng chống dịch. Từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương tiếp tục theo dõi sát sao, chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của cấp trên, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp cấp bách truy vết nhanh, khoanh vùng, dập dịch triệt để, không để sót đối tượng làm lây nhiễm ra cộng đồng…”.

cmau-quyet-liet-3-1626256191.jpg
Bà Trần Thu Thủy.

Bà Trần Thu Thủy, ngụ ở 18A Ngô Quyền, phường 2, TP Cà Mau (một người dân sống lâu đời ở địa phương) nói: “Tôi và gia đình luôn chấp nghiêm các quy định của địa phương về phòng chống dịch Covid 19. Bên cạnh dịch Covid 19, việc buôn bán của gia đình tôi cũng lâm vào cảnh “án binh bất động”, đóng cửa hoạt động, đã vậy 5 năm qua còn phải đi tìm công lý và yêu cầu thực thi công lý, xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm trong việc giải quyết thủ tục hoàn công, không thi hành theo quyết định của TAND Cấp cao tại TP.HCM…”.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng vừa ban hành thông báo, yêu cầu thực hiện nghiêm nội dung là từ 0 giờ ngày 15/7/2021, tạm dừng tất cả các loại xe kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách đến/về địa phương, để địa phương có thể chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng,…

Cùng chuyên mục

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.