Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 15:57 (GMT+7)

Cà Mau: Triển khai 'Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng'

Ngày 9/9, Văn phòng Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau cho biết đã triển khai nội dung “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” do Thanh tra Chính phủ phát động vào ngày 25/8/2021.

Theo đó, ngày 31/8/2021, Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau đã ban hành Văn bản số 1812 /STP-VP về việc triển khai hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”. Thủ trưởng các phòng, trung tâm thuộc Sở tổ chức triển khai, quán triệt nội dung văn bản trên đến công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị biết, hưởng ứng Cuộc thi. Riêng Thanh tra Sở phải có ít nhất 01 bài tham gia Cuộc thi theo quy định. Đồng thời, Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi.

ca-mau-trien-khai-2-1631177576.jpg
Văn bản số 1812 /STP-VP của Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau.

Cô Trần Thu Thủy, một cử tri ở phường 2, thành phố Cà Mau, cho biết: “Tôi thật sự rất vui mừng và quan tâm theo dõi trước “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” do Thanh tra Chính phủ tổ chức. Phần nào giúp người dự thi bổ sung thêm kiến thức pháp luật, phần nào giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các nhóm lợi ích, bè phái, chạy án,…”.

ca-mau-trien-khai-1-1631177576.jpg
Cô Trần Thu Thủy phát biểu tại buổi đối thoại với lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau.

Được biết, Cuộc thi được tổ chức thành 02 vòng. Vòng sơ kết chấm lấy 100 bài dự thi hoặc 10% tổng số bài dự thi có điểm cao nhất vào Vòng chung kết. Vòng chung kết chấm để lựa chọn ra các giải theo cơ cấu: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải 3; 10 giải khuyến khích và 03 tập thể cho Bộ, ngành, địa phương có số người dự thi nhiều nhất và cho Bộ, ngành, địa phương có nhiều nhất số bài dự thi đạt giải.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.