Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/06/2022 15:55 (GMT+7)

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Theo ca sỹ Vy Oanh, 9 người này có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nữ ca sĩ cũng như các cá nhân khác.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân, êkip của bà Phương Hằng vì đã giúp sức cho bà Hằng, vu khống, xúc phạm danh dự nhiều người.

Trong đơn này, ca sỹ Vy Oanh đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự đối với ông Đặng Anh Quân; nhóm êkip hậu trường các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng gồm: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi); nhóm những cá nhân (chủ kênh YouTube) tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng gồm: bà Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang thang đường phố), Jimmy Huỳnh, chủ kênh YouTube Anh Nông Dân, chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô.

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 1
Ca sỹ Vy Oanh.

Theo ca sĩ Vy Oanh, những chủ kênh YouTube trên đã tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bị can Nguyễn Phương Hằng. Đồng thời những người này đã tạo ra các video với những thông tin sai sự thật theo những chủ đề đang “hot”, đang “trending” nhằm xúc phạm nữ ca sĩ cũng như các cá nhân khác.

"Những video này đánh vào sự tò mò, hiếu kỳ và lòng thù hận của người xem để thu lợi bất chính bằng cách chạy quảng cáo trên nền tảng video của YouTube hoặc quảng cáo trực tiếp sản phẩm cho những người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của họ đến người xem”, Vy Oanh nhấn mạnh trong đơn đề nghị khởi tố.

Ca sỹ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 2
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng, ngày 22/6, theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương).

Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.