Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/09/2022 14:30 (GMT+7)

Các bước để xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, từ ngày 18/9 đến trước 17h ngày 30/9, các thí sinh trúng tuyển sẽ thực hiện việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống quản lý thi và tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập: Thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó, nhập các thông tin, số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận và nhấn nút đăng nhập.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 1.

Bước 2: Vào menu Tra cứu: Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 2.

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển: Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu kết quả là trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 3.

Bước 4: Xác nhận nhập học: Đối với nguyện vọng đỗ, thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học, thí sinh nhấn nút xác nhận nhập học như hình dưới.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 4.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 5.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học: Trạng thái thông tin của thí sinh "Đã nhập học" nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2022 - Ảnh 6.

Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học, nếu muốn hủy xác nhận nhập học phải liên hệ với trường đại học đó để được giải quyết.

Ngoài ra, thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo. Các trường đại học có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học hoặc tổ chức nhập học sau khi thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.