Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/08/2023 14:08 (GMT+7)

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tất cả thí sinh xét tuyển đại học năm 2023 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ, thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 06/9/2023.

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ GD&ĐT cho biết, cách xác nhận nhập học đại học trực tuyến 2023 được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin của Bộ GD& ĐT theo đường link dưới đây:

https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Thí sinh đăng nhập theo thông tin đã được cung cấp trước đó.

Bước 3: Tra cứu kết quả tuyển sinh

Thí sinh chọn mục Tra cứu kết quả xét tuyển sinh tại tra cứu

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Bước 4: Xem kết quả xét tuyển

Trong mỗi nguyện vọng thí sinh đã đăng ký thì sẽ có kết quả đỗ hoặc trượt.

Ưu tiên kết quả của nguyện vọng được xếp đầu tiên.

Ví dụ: Thí sinh đậu nguyện vọng đầu tiên sẽ đánh “đỗ” ở nguyện vọng 1 và “trượt” tất cả các nguyện vọng còn lại. Nếu trượt nguyện vọng 1,hệ thống sẽ tiếp tục xét các nguyện vọng tiếp theo.

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Bước 5: Xác nhận nhập học

Thí sinh chọn vào nguyện vọng trường đã đỗ. Chọn vào ô xác nhận nhập học như sau:

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận lại một lần nữa.

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Bước 6: Kiểm tra lại kết quả xác nhận nhập học

Tại nguyện vọng mà thí sinh xác nhận nhập học thì tại mục trạng thái sẽ hiển thị "Đã nhập học", có nghĩa rằng thí sinh đã hoàn tất việc xác nhận nhập học đại học.

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến đại học năm 2023

Lưu ý: Thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học trực tuyến, mà phải liên hệ với trường đại học để xử lý.

Về thời gian xác nhận nhập học đại học trực tuyến thì căn cứ theo Tiểu mục 8, Mục 1, Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 quy định về triển khai công tác tuyển sinh đại học năm 2023 đối với thí sinh như sau:

Đối với thí sinh

8. Xác nhận nhập học:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GDĐT, từ ngày 05/7/2023 đến 17 giờ 00 ngày 15/8/2023, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

- Trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

9. Từ ngày 07/9/2023 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học).

10. Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Theo đó, thời gian xác định nhập học đại học được quy định như sau:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT: Thời gian xác nhận nhập học từ ngày 05/7/2023 đến 17 giờ 00 ngày 15/8/2023.

Lưu ý: Thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

- Tất cả thí sinh trúng tuyển: Trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023 phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống

Bên cạnh đó, thí sinh sẽ nộp minh chứng xét tuyển tại trường mình đã trúng tuyển theo thời gian và địa điểm do trường thông báo.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.