Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Ngày mai cả nước cơ bản dừng thực hiện cách ly xã hội
Từ ngày mai, 28 tỉnh, thành thuộc Nhóm nguy cơ cao và Có nguy cơ đối với Covid-19 sẽ dừng thực hiện cách ly xã hội như quy định của Chỉ thị 16, trừ một số huyện của Hà Nội, Hà Giang và Bắc Ninh. Đây là quyết định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ vào chiều nay.
Tin vui từ cuộc chiến chống Covid-19: Ngày 17/4, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, 21 bệnh nhân xuất viện
Tính đến 18h, ngày 17/4, Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 ra thông báo, chưa ghi nhận thêm người nhiễm SARS-CoV-2. Tổng số bệnh nhân vẫn là 268 người. Cùng ngày 17/4, đã có 21 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số ca được chữa khỏi tại Việt Nam là 198 ca.
Có thể khởi kiện người đã truyền nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho mình hay không?
Việc bệnh nghi nhiễm Covid-19 do cố tình không thực hiện hoặc không tuân thủ quy định về cách ly khiến cho tôi và rất nhiều người dân xung quanh bị cách ly. Việc cách ly này ảnh hưởng rất lớn đến các quyền, cũng như gây thiệt hại về kinh tế đối với tôi. Bên cạnh đó, việc làm này gây nguy cơ lớn về mắc bệnh Covid-19, nguy hiểm đến tính mạng của tôi. Vậy, trong trường hợp này tôi có quyền khởi kiện bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 này không. Quyền lợi và những thiệt hại của tôi trong thời gian bị cách ly sẽ được xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật? Bạn đọc N. H. (Hà Nội).
Đối tượng cướp ô tô, đánh CSGT, trốn cách ly dịch Covid-19 đối diện nhiều tội danh
Hành vi của Tùng là rất manh động, liều lĩnh, coi thường pháp luật và coi thường sức khỏe, tính mạng người khác. Với một chuỗi hành vi nguy hiểm cho xã hội như vậy thì đối tượng có nguy cơ đối diện với nhiều tội danh, đã thỏa mãn cấu thành tội phạm và phải chịu TNHS về hành vi phạm tội.
Kỳ thị, xúc phạm người thực hiện cách ly vì Covid-19: Có thể bị phạt và bồi thường thiệt hại
Nếu ai đó kỳ thị, xúc phạm người thực hiện cách ly y tế, người nhiễm Covid-19 thì có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải bồi thường thiệt hại cho người bị kỳ thị, xúc phạm. Đây là chia sẻ của Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh.