Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/02/2024 07:39 (GMT+7)

Cái Tết 'nhớ đời' và bài học lớn của Ngọc Trinh

Sau 4 giờ xét xử, nữ người mẫu Ngọc Trinh được tuyên án 1 năm tù treo. Đây là bài học giúp cô tự nhìn nhận lại bản thân và cẩn trọng trong vấn đề chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian tới.

Sáng 2/2, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử người mẫu Ngọc Trinh (35 tuổi) về tội Gây rối trật tự công cộng. Liên quan tới vụ án, Trần Xuân Đông (36 tuổi) cũng bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Kể từ ngày xảy ra vụ việc cho đến nay, dư luận đều muốn biết kết quả cuối cùng đối với những vi phạm của Ngọc Trinh trong thời gian vừa qua.

Cái Tết 'nhớ đời' và bài học lớn của Ngọc Trinh Ảnh 1
Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh.

Theo đó, vào tháng 9/2023, Ngọc Trinh đã thực hiện, quay clip và đăng tải lên mạng xã hội khoảnh khắc chạy xe mô tô buông 2 tay, nằm khi lái xe…Việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ...

Ngày 19/10/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngọc Trinh để điều tra về tội "gây rối trật tự công cộng" (quy định tại điều 318 Bộ luật Hình sự).

Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "gây rối trật tự công cộng" (quy định tại điều 314, 318 Bộ luật Hình sự).

Cái Tết 'nhớ đời' và bài học lớn của Ngọc Trinh Ảnh 2
Bị cáo Trần Xuân Đông.

Tại thời điểm Ngọc Trinh cùng đồng phạm bị bắt tạm giam, rất nhiều người tỏ ra bất ngờ và có lẽ, đến cả Ngọc Trinh cũng không lường trước được hậu quả. Trong video làm việc với điều tra viên, cô thừa nhận sai do thiếu hiểu biết pháp luật, mong nhận được khoan hồng.

"Tôi nhận thức được hành vi của mình rất là sai trái, lái xe không bằng lái, không đúng quy định về luật giao thông, biểu diễn xe với những tư thế rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng, tác động xấu cho các bạn trẻ học tập những điều không tốt của tôi", Ngọc Trinh nói.

Sáng 2/2, sau 4 giờ xét xử, Ngọc Trinh bị tuyên án 1 năm tù treo. Xuyên suốt phiên tòa, Ngọc Trinh đã nhiều lần bật khóc, liên tục tỏ ra hối lỗi.

Cái Tết 'nhớ đời' và bài học lớn của Ngọc Trinh Ảnh 3
Ngọc Trinh tỏ ra hối lỗi sau vụ việc này.

Trước đó, chúng ta cũng từng chứng kiến nhiều “hiện tượng mạng” như Khá Bảnh… liên tục đưa ra phát ngôn, hành động gây sốc. Chính hành vi này buộc pháp luật phải xử lý nghiêm minh.

Mạng xã hội với lượt tiếp cận cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người dùng. Vì vậy, khi là người của công chúng như Ngọc Trinh, mọi hành động càng đòi hỏi sự chỉn chu, nghiêm túc trong các hành vi chia sẻ thông tin. Đáng tiếc, thay vì mang giá trị tốt đẹp, nữ người mẫu lại cổ vũ cho hành vi nguy hiểm.

Qua đây, chúng ta thấy rõ bài học không chỉ với nữ người mẫu mà còn tất cả “hiện tượng mạng” cần xem xét chính mình, có chọn lọc trước khi chia sẻ.

Ở một góc độ nào đó, bản án cũng là một niềm vui với Ngọc Trinh khi được thực hiện ngay trước Tết Nguyên đán, cô bị tuyên 1 năm tù treo nhưng thuộc trường hợp được thả tự do, được về nhà đoàn tụ với người thân. Sâu xa hơn, Ngọc Trinh sẽ phải kiểm điểm bản thân thật sâu sắc vì tất cả những gì đã xảy ra.

Có lẽ, kết quả này là bài học quá lớn đối với nữ người mẫu, chỉ vì suy nghĩ chủ quan, thiếu nhận thức về luật mà bị cáo phải trả giá bằng vết sẹo trên cơ thể, bị tạm giam và phải hầu tòa. Bên cạnh đó, Ngọc Trinh cũng hiểu rõ hơn thế nào là “con dao 2 lưỡi” khi sử dụng mạng xã hội sau sự việc này.

Cái Tết 'nhớ đời' và bài học lớn của Ngọc Trinh Ảnh 4
Sự việc vừa qua là bài học quá lớn đối với Ngọc Trinh.

Có thể thấy, với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, họ càng phải cẩn trọng và chỉn chu hơn khi sử dụng các nền tảng. Không chỉ xây dựng hình ảnh đẹp cho bản thân mà cần có sức ảnh hưởng tích cực đến mọi người. Và tất nhiên, bất kể là ai, có nổi tiếng đến mức độ nào, nếu vi phạm pháp luật sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh.

Qua đây, chúng ta thấy rõ bài học không chỉ với nữ người mẫu mà còn với tất cả mọi người, cần xem xét chính mình, có chọn lọc trước khi chia sẻ bất kỳ thông tin nào. Bên cạnh đó, chính chúng ta - những người sử dụng mạng, cũng tự biết sàng lọc thông tin cho bản thân và lên tiếng trước những hành vi nguy hại đến xã hội.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.