Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/07/2021 17:13 (GMT+7)

Cần Thơ: Ấm áp 'Kho gạo tình thương' giữa mùa dịch

"Kho gạo tình thương" tại bãi cát Văn Anh thuộc Cty TNHH VLXD Văn Anh đặt ở khu vực 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP.Cần Thơ). Đây là "địa chỉ đỏ" của phường, nơi tiếp sức cho bà con khó khăn nhiều tháng nay, có ý nghĩa quan trọng giữa dịch COVID-19.

Bà Hai run rẩy dựng chiếc xe đạp cũ bên lề đường rồi nhẹ nhàng bước đến "cây gạo". Mấy tháng nay dịch dã khắp nơi, không làm ăn gì được, khuôn mặt ai cũng không có ánh sáng. Cũng nhờ "cây gạo" này, bà Hai đỡ phải mua gạo. Thức ăn thì có gì ăn nấy nhưng gạo thì không thể thiếu được. Tận đáy lòng, bà Hai thầm cám ơn những người đã tạo dựng "cây gạo", không chỉ giúp bà mà còn giúp biết bao nhiêu người nghèo khó, mất sức lao động như bà…

tm-img-alt
Kho gạo tình thương bãi cát Văn Anh của Công ty TNHH VLXD Văn Anh có địa chỉ tại Khu vực 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) luôn duy trì hoạt động 2 ngày 15 và 30 hàng tháng.

Kho gạo tình thương được bãi cát Văn Anh hỗ trợ lắp đặt và được đưa vào hoạt từ đầu tháng 01/2021 cho đến nay, ngay thời điểm dịch COVID-19 (đợt dịch thứ 3) đang diễn biến phức tạp. Khi ấy, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn do bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc thu nhập giảm sút. Vì vậy, Kho gạo tình thương đi vào hoạt động đã tạo hiệu ứng tốt, được người dân địa phương ở phường Ba Láng đồng tình ủng hộ và hoan nghênh.

Để có gạo trong kho, Ủy ban MTTQ phường và Hội Chữ thập đỏ phường Ba Láng cùng với ông Phạm Quốc Văn, Giám đốc Công ty TNHH VLXD Văn Anh (Chủ bãi cát Văn Anh) cùng góp. Từ trước Tết Nguyên đán 2021, Kho gạo tình thương đã khởi xướng và duy trì hoạt động đến nay. Kho gạo tình thương hoạt động vào ngày 15 và 30 dương lịch hàng tháng, vào các khung giờ: Buổi sáng từ 8-11 giờ, buổi chiều từ 14-16 giờ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đến nhận gạo tình thương.

Với thông điệp "Ai có đến cho", "Ai khó đến nhận", mỗi lần có trên 200 lượt người dân đến nhận gạo với số lượng 5kg gạo/người/một lần. Hầu hết người dân đều có ý thức sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng nên chỉ những hộ nào thật sự khó khăn mới đến nhận gạo. Theo quy định, khi đến "rút" gạo, người dân giữ gìn trật tự, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Cần Thơ.

Theo ông chủ bãi cát Văn Anh, từ khi Kho gạo tình thương đưa vào hoạt động đến nay đã hỗ trợ gạo cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. "Những hạt gạo ấm áp nghĩa tình đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của phường Ba Láng thật ý nghĩa, giúp các gia đình giảm bớt một phần khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay" ông Phạm Quốc Văn chia sẻ.

Được biết, trong năm 2020, Công ty TNHH VLXD Văn Anh đã hỗ trợ các cấp chính quyền địa phương trao tặng 24 tấn gạo cho hàng ngàn lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Ba Láng vào các dịp lễ, tết.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi?
Dù chưa có kế hoạch cắt điện chính thức, EVNHANOI cảnh báo nguy cơ mất điện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Các lực lượng đã sẵn sàng ứng trực để khắc phục sự cố.

Tin mới