Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/06/2021 16:33 (GMT+7)

TP. Cần Thơ ra thông cáo báo chí về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại khu cách ly quận Bình Thủy

Qua đợt xét nghiệm lần 3 vào ngày 24/6 đối với bệnh nhân N.Q.N. (SN 1957; ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 25/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Cần Thơ có thông cáo báo chí thông báo kết quả xét nghiệm lần 3 bằng phương pháp PCR do Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) TP. Cần Thơ thực hiện vào ngày 24/6/2021 đối với bệnh nhân N.Q.N., SN 1957, tại khu cách ly quận Bình Thủy đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân N. ngụ tại khu dân cư 91B, Khu vực 6, phường An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), sau khi đi công tác từ tỉnh Bắc Giang về TP Cần Thơ, khai báo y tế tại Trạm Y tế phường và được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung quận Bình Thủy vào ngày 11/6/2021. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 11/6/2021 và lần 2 vào ngày 13/6/2021 đều âm tính. Đến ngày 24/6/2021 (ngày cách ly thứ 14) được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3: kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ông N. được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cách ly, điều trị theo quy định. Hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định.

can-tho-covid-1624699633.jpg
Hiện tại Trung tâm CDC tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly, giám sát và phun xịt hóa chất khử khuẩn nơi nhà ở, Công ty ông N. để đảm bảo an toàn theo quy định.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm của ông N. ngành Y tế đã khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 và xét nghiệm lần 1, tất cả đều âm tính. Hiện tại Trung tâm CDC tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly, giám sát và phun xịt hóa chất khử khuẩn nơi nhà ở, Công ty ông N. để đảm bảo an toàn theo quy định. Mặc dù, nhận định trường hợp dương tính của ông N. ít có khả năng lây lan ngoài cộng đồng do khi xét nghiệm dương tính đã được cách ly 14 ngày (theo thông tin của Bộ Y tế, thời kỳ lây bệnh của người nhiễm SARS-CoV-2 thường bắt đầu từ 3 ngày trước khi có triệu chứng hoặc khi chuyển dương tính).

Ngày 25/6/2021, Ban chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch COVID-19 đã họp khẩn cấp và chỉ đạo các ban ngành đoàn thể chuyển sang trạng thái phòng, chống dịch ở mức cao hơn và áp dụng các biện pháp ngăn chặn, truy vết phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch triệt để và chuẩn bị phương án cho các tình huống dịch bệnh phức tạp có thể xảy ra.

Đồng thời, kêu gọi mọi người dân hãy bình tĩnh, không hoang mang, tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác phòng bệnh, trung thực trong khai báo y tế và chủ động thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép hoặc đi về từ vùng có dịch, thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế “KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ”; cập nhật danh sách các địa phương có dịch COVID-19 và hướng dẫn cách ly đối với người từ các địa phương khác về TP Cần Thơ trên website: https://cdccantho.vn/; không chia sẻ, lan truyền thông tin chưa chính thống, chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.