Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/03/2024 09:22 (GMT+7)

Cần Thơ: Cảnh báo giả danh Giám đốc Sở TT&TT để lừa đảo

Thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng giả danh Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Cần Thơ gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong thành phố và một số người dân để lừa đảo.

Cần Thơ: Cảnh báo giả danh Giám đốc Sở TT&TT để lừa đảo
Thông báo số 432/TB-STTTT về việc cảnh giác với hành vi giả danh Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ để gọi điện thoại lừa đảo.

Ngày 05/3, Sở TT&TT thành phố Cần Thơ phát đi thông báo “cảnh giác với hành vi giả danh Giám đốc Sở TT&TT thành phố để gọi điện lừa đảo”. Theo đó thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh Giám đốc Sở TT&TT thành phố Cần Thơ gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong thành phố và người dân để lừa đảo.

Đối tượng giả danh Giám đốc Sở TT&TT thành phố hù dọa, cho rằng số thuê bao của những người này đang sử dụng gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội đã đăng phát thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến tổ chức phản động, phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý...

Sau khi hù dọa, đối tượng còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại chuyển tiền hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn để phục vụ cho việc lừa đảo.

Sở TT&TT khẳng định, không có việc lãnh đạo Sở TT&TT thành phố Cần Thơ gọi điện thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc nêu trên. Do đó, người dân tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng giả danh.

Để tránh bị lừa đảo, người dân cần chú ý những điểm sau đây:

- Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan Nhà nước, nếu có mời làm việc liên quan đến cá nhân, tổ chức nào, đều phát hành văn bản chính thức hoặc đến tận nơi cư trú mời trực tiếp. Nếu trường hợp nhận điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên ghi âm lại cuộc gọi, tra cứu thêm thông tin, bình tĩnh, không quá lo lắng và tuyệt đối không làm theo bất cứ hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.

- Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, thông báo kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông qua các số điện thoại sau: Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông: 02923 899588 hoặc Văn phòng Sở: 02923 811502 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất trình báo vụ việc.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.