Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 14:33 (GMT+7)

Cảnh báo lốc, sét, mưa lớn trong ít giờ nữa tại Hà Nội

Trong 3 giờ tới, nhiều quận tại Hà Nội dự báo có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo bản tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, hiện nay trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu tồn tại ngay trên khu vực quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Chương Mỹ. Những vùng mây này có xu hướng mở rộng thêm.

Từ nay đến 3 giờ tới, khu vực các quận nói trên có mưa rào và dông. Vùng mưa dông có thể phát triển sang các quận/huyện khác thuộc thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm 03/7 trung du và vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; chiều tối và đêm 04/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình và vùng đồng bằng ngày có nắng nóng.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.