Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/11/2022 13:45 (GMT+7)

Cảnh báo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

tm-img-alt

Cụ thể, các thực phẩm bảo vệ vi phạm là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum 50+ Dietary Supplement Product, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum Dietary Supplement Product.

Trong thời gian vừa qua trên website/đường link: https://chiaki.vn/vitamin-tong-hop-cho-nguoi-tren-50-tuoi-centrum-advance-50-for-adults/bt-cmFkaW8=__46_5c90600df410e?stid=1&adgroupid=&campaignid=15692132283&gclid=Cj0KCQjwnP-ZBhDiARIsAH3FSRcFBvhfFPrGPqNsF6C7rorNeR0337U6WbPlLe-5aI7-JbBkB2WYvgQaAgkoEALw_wcB đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum 50+ Dietary Supplement Product, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum Dietary Supplement Product gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum 50+ Dietary Supplement Product, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Centrum Dietary Supplement Product do Công ty TNHH Glaxosmithkline Hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe Việt Nam (Địa chỉ trụ sở chính tại tầng 16, tòa nhà Metropolitan, số 235 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cùng chuyên mục

Đề nghị nâng cao minh bạch và tiêu chuẩn hoạt động của KOL, KOC trên mạng xã hội
Trong bối cảnh mạng xã hội Việt Nam phát triển nhanh chóng, vai trò của các KOL và KOC trong việc định hình dư luận và xu hướng tiêu dùng ngày càng được khẳng định. Song song với những đóng góp tích cực, một số hoạt động quảng cáo và kêu gọi từ thiện cũng đặt ra những yêu cầu về tính minh bạch và trách nhiệm khi thương mại hóa uy tín cá nhân.

Tin mới

Không tái ký hợp đồng lao động, công ty phải báo trước bao nhiêu ngày?
Theo quy định của pháp luật, công ty phải thông báo trước bao lâu về thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động để người lao động được biết? Trường hợp, mai hết hạn hợp đồng lao động nhưng nay công ty mới thông báo cho người lao động về việc không ký tiếp hợp đồng thì có được hay không?
Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử lý thế nào?
Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi thấy nhiều người đi bộ bắt xe, đi bộ tập thể dục trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc, hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Bộ Công an cho hỏi, nếu người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như thế nào?