Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/02/2023 07:40 (GMT+7)

Cảnh giác dịch vụ lừa đảo vay tiền lãi suất 0%

Chiều 06/02, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tinh vi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, đối tượng thành lập công ty bình phong, tuyển chọn nhân viên, giao cho họ gọi điện, mạo danh nhân viên của các ngân hàng; đưa ra thông tin gian dối về việc ngân hàng cho vay với hạn mức từ 10 đến 100 triệu đồng với lãi suất 0%, khách hàng chỉ phải đóng phí bảo hiểm tiền vay từ 1,7 triệu đồng đến gần 3,9 triệu đồng, tùy vào số tiền vay.

Sau khi khách hàng đồng ý và lựa chọn mức vay, những đối tượng này yêu cầu họ cung cấp thông tin để làm hợp đồng vay mượn tiền. Tiếp đó, các đối tượng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển hợp đồng giả, thẻ ngân hàng giả cho nạn nhân. Nhân viên chuyển phát nhanh sẽ thu hộ tiền bảo hiểm cho vay. Sau đó, các đối tượng sẽ đến bưu cục lấy tiền chuyển phát nhanh và chiếm đoạt.

Chưa dừng lại, các đối tượng tiếp tục yêu cầu người vay chuyển tiền đến số tài khoản do chúng chỉ định để lấy mã pin, lấy mã OTP... rồi chiếm đoạt tài sản.

Đáng lưu ý, nạn nhân của nhóm đối tượng trên thường là những người làm thủ tục vay tiền ở các ngân hàng hoặc qua các ứng dụng cho vay trực tuyến (App) nhưng không được xét duyệt vì nhiều nguyên nhân khác nhau như, có lịch sử tín dụng xấu, không có nơi cư trú rõ ràng, không có nơi làm việc ổn định... Do vậy, khi họ nhận được điện thoại tư vấn các gói cho vay của đối tượng đã nhanh chóng đồng ý và cung cấp các thông tin cá nhân để làm hợp đồng vay tiền.

Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác thủ đoạn trên của các đối tượng lừa đảo, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì báo ngay cơ quan Công an để phối hợp xử lý, bắt giữ các đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tin mới